ไม่พบผลการค้นหา
อธิบดีดีเอสไอ เผยได้รับหนังสือเรียกตัวเจ้าหน้าที่5 คนคดีครูจอมทรัพย์ไปสอบสวนแล้ว คาดจะส่งตัวในวันที่  8 ธ.ค.นี้ แต่ไม่ปรากฏรายชื่อของ ‘ดุษฎี อารยวุฒิ’

ความคืบหน้าคดีครูจอมทรัพย์หรือ นางจอมทรัพย์แสนเมืองโคตร หลังพบว่าเป็นขบวนการรับจ้างรับผิดแทน คดีสร้างพยานหลักฐานเท็จต่อศาลและอั้งยี่ซ่องโจร

ล่าสุด พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวน คดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวว่า ตำรวจภูธร จ.นครพนม ได้ส่งหนังสือมาถึง นายวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงยุติธรรมเพื่อ ขอสอบปากคำเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดี พิเศษ สังกัดกระทรวงยุติธรรม ซึ่งเข้าไป ให้ความช่วยเหลือการขอรื้อฟื้นคดีครูจอมทรัพย์และได้แจ้งไปยังกระทรวงและผู้ที่เกี่ยวข้องรวมทั้งเจ้าตัวเพื่อเข้าไปให้ข้อมูล กับพนักงานสอบสวนแล้ว ประกอบด้วย นายชาติชาย โทสิทธิติ พนักงานสอบสวนคดีพิเศษชำนาญการพิเศษ พ.ต.ท.วัชรัศมิ์ เฉลิมสุขสันต์ เจ้าหน้าที่คดีพิเศษชำนาญการพิเศษ พ.ท.ณพลพงศ์ กมลอาสน์ เจ้าหน้าที่คดีพิเศษชำนาญการพิเศษ นายธิตินัย พาติกบุตร เจ้าหน้าที่คดีพิเศษชำนาญการพิเศษ และนายสุรศักดิ์ คำเวียง เจ้าหน้าที่คดีพิเศษชำนาญการโดยมีกำหนดจะเดินทางไปวันที่ 8 ธ.ค.นี้

อย่างไรก็ตามในเอกสารแจ้งให้ข้าราชการไปให้การต่อคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนไม่ปรากฏรายชื่อของ พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม

ด้านพล.ต.ต.ธนาศักดิ์ ฤทธิเดชไพบูลย์ รอง ผบช.ภ.4 ในฐานะหัวหน้าชุดพนักงานสืบสวนสอบสวนคดีปั้นพยานเท็จครูจอมทรัพย์ กล่าวว่ากำหนดประเด็นการสอบสวนเจ้าหน้าที่ของรัฐ (ดีเอสไอ) 14 คน ที่เกี่ยวข้องในเรื่อง "ปั้นพยานเท็จครูจอมทรัพย์" มาให้ปากคำที่ ผบช. ภ.4 โดยมีประเด็นที่คาดว่าเกี่ยวกับการปฏิบัติงานว่าใครมีหน้าที่ทำอะไรบ้างเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าวอย่างไร โดยพนักงานสอบสวนต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้มากที่สุดเพราะยังไม่ได้ชี้ชัดว่าใครผิดใครถูก และต้องมีการแยกสอบโดยกำหนดประเด็นการสอบสวนไว้ 20 ประเด็น

"ในส่วนรองปลัดกระทรวงยุติธรรม ซึ่งเป็นหัวหน้าของเจ้าหน้าที่รัฐ 14 คน ที่มา ให้ปากคำพนักงานสอบสวนครั้งนี้ชุดพนักงานสอบสวนชุดนี้ต้องไปเชิญท่านมาถ้าท่านไม่ มาต้องขออนุญาตไปสอบปากคำท่านตามที่ นัดหมายซึ่งต้องเป็นการสอบพยานทุกคนให้ชัดเจนว่ารู้เมื่อไหร่รู้แล้วทำอย่างไรซึ่งอยู่ในประเด็นที่ต้องสอบคดีนี้ พนักงานสอบสวน รู้ตั้งแต่ครูจอมทรัพย์ติดคุกเมื่อปี 56 แล้ว ได้ติดต่อหาตัวผู้กระทำความผิดตั้งแต่นั้น มา เมื่อศาลอุทธรณ์ยกฟ้องก็เลยเงียบไป เมื่อศาลฎีกาพิพากษาตามศาลชั้นต้นก็กลับ มารื้อฟื้นเรื่องเก่าที่เคยติดต่อกันไว้จึงเป็นขบวนการร้องขอจะไปรื้อฟื้นคดีให้มีการ ปั้นพยานเท็จเริ่มต้นจากตรงนี้" พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ กล่าว