ไม่พบผลการค้นหา
ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นหนังสือถึง รมว.ศึกษาธิการ ให้ปลด 'ครูปรีชา' ออกจากการเป็นครูสอนนักเรียน พร้อมตั้งคณะกรรมสอบวินัย ปมเป็นผู้ต้องหาคดีหวย 30 ล้านบาท

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางมาที่กระทรวงศึกษาธิการ เพื่อยื่นหนังสือถึง นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ขอให้ใช้อำนาจ ให้นายปรีชา ใคร่ครวญ ครูโรงเรียนเทพมงคลรังษี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) กาญจนบุรี เขต 8 หยุดปฎิบัติหน้าที่ เนื่องจากเป็นผู้ต้องหาในคดีอาญา ซึ่งมี พล.ท.โกศล ประทุมชาติ ที่ปรึกษา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการเป็นผู้รับเรื่อง

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า นายปรีชาอยู่ในฐานะสมควรเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่นักเรียนและสังคม แต่กลับไม่ประพฤติปฎิบัติตนให้อยู่ในทำนองครองธรรม นอกจากนี้ ยังเป็นผู้ต้องหาคดีอาญาจนศาลได้ออกหมายจับ อันไม่ใช่ความผิดที่กระทำโดยประมาทหรือความผิดลหุโทษ จึงขอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มีคำสั่งให้ดำเนินการตั้งคณะกรรมสอบสวนวินัย พร้อมกับมีคำสั่งให้พักราชการนายปรีชา หรือโยกย้ายให้ปฎิบัติหน้าที่อื่นตามความเหมาะสมที่ไม่เกี่ยวข้องกับการสอนนักเรียน รวมถึงให้ออกจากราชการเอาไว้ก่อน

ด้าน พล.ท.โกศล กล่าวว่า ขณะนี้คุรุสภาได้ตั้งทีมลงพื้นที่เพื่อสืบหาข้อเท็จจริงแล้ว ซึ่งหากคุรุสภาพบข้อมูลว่ามีความผิดจริงก็จะมีการเพิกถอนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู ขณะที่สพม.8 ได้มีการตั้งคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริงเช่นเดียวกัน คาดว่าจะสรุปผลได้ภายในสัปดาห์นี้ 

อ่านเพิ่มเติม