ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' นั่งหัวโต๊ะประชุมสภาทหารผ่านศึก ย้ำ 'องค์การทหารผ่านศึก' ต้องโปร่งใส ยืนยันดูแลอย่างสมเกียรติในทุกระดับ

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และนายกสภาทหารผ่านศึก ได้ประชุมสภาทหารผ่านศึก ครั้งที่ 2/61 ณ องค์การทหารผ่านศึกโดยได้ร่วมกันพิจารณาแนวทางการสั่งซื้อ สั่งจ้างตามระเบียบกระทรวงการคลัง ว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐในกรอบอำนาจหน้าที่ของผู้อำนวยการองค์การทหารผ่านศึกและสภาทหารผ่านศึก พร้อมทั้งได้ร่วมพิจารณา การเพิ่มประสิทธิภาพในการปฎิบัติหน้าที่ให้การบริการและอำนวยความสะดวกทหารผ่านศึกทั่วประเทศ 

โดย พล.อ.ประวิตร ได้เน้นย้ำ ขอให้องค์การทหารผ่านศึก กำกับดูแล การบริหารกิจการด้วยความโปร่งใสในทุกระดับ โดยยึดระเบียบของทางราชการอย่างเคร่งครัด และต้องพร้อมรับการตรวจสอบจากสังคมตลอดเวลา โดยจะต้องไม่มีเจ้าหน้าที่ละเลยหรือแสวงประโยชน์ อันเป็นเหตุของการทุจริตอย่างเด็ดขาด  

ขณะเดียวกัน ต้องให้ความสำคัญในการพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลสวัสดิการ การให้การบริการและการอำนวยความสะดวกแก่ทหารผ่านศึก อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ขอให้ตระหนักร่วมกันว่าทหารผ่านศึกเป็นผู้ทรงเกียรติ ที่เสียสละทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติ  การดูแล ยกย่องและรักษาเกียรติของทหารผ่านศึก จึงถือเป็นหน้าที่ของข้าราชการ องค์การทหารผ่านศึกทุกคน ที่ต้องใส่ใจและให้ความสำคัญอย่างสมเกียรติและต่อเนื่องในทุกระดับ

อ่านเพิ่มเติม