ไม่พบผลการค้นหา
รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย เรียกร้อง 'พลเอกประยุทธ์' ยุติประกาศหรือคำสั่งคสช.ละเมิดสิทธิประชาชน เนื่องในวันรัฐธรรมนูญของประเทศไทย

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวในโอกาสวันรัฐธรรมนูญ 10 ธันวาคมว่าวันรัฐธรรมนูญปีนี้ ประเทศไทยมีรัฐธรรมนูญฉบับปี 2560 ที่ผ่านการทำประชามติจากประชาชนกว่าสิบล้านคน แต่ยังมีประกาศหรือคำสั่งของคสช.ที่มาจากหัวหน้าคสช.เพียงคนเดียว ซึ่งขัดหรือแย้งต่อรัฐธรรมนูญยังมีผลใช้บังคับอยู่ในปัจจุบัน สิทธิและเสรีภาพของปวงชนชาวไทยถูกบัญญัติคุ้มครองไว้เป็นการเฉพาะในรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน 

ดังนั้นถึงเวลาแล้วที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะทบทวนเพื่อนำไปสู่การยกเลิกประกาศหรือคำสั่งที่กระทบและละเมิดสิทธิเสรีภาพของประชาชน เพื่อให้ทุกภาคส่วนได้เตรียมการในการกลับเข้าสู่ กระบวนการประชาธิปไตยภายใต้รัฐธรรมนูญ 

ขณะที่ทุกฝ่ายควรสร้างความน่าเชื่อถือและความไว้วางใจซึ่งกันและกันมากกว่าความหวาดระแวง เลิกมองฝ่ายการเมืองว่าเป็นนักเลือกตั้ง ต้องช่วยกันทำให้รัฐธรรมนูญฉบับนี้ เป็นที่พึ่งที่หวังเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศทั้งในมิติของการลงทุน การแก้ปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะในระบบเศรษฐกิจฐานรากที่มีปัญหาอย่างมาก การลดความขัดแย้งแตกแยกอันจะนำไปสู่การสร้างความปรองดองสมานฉันท์