ไม่พบผลการค้นหา
สถานการณ์น้ำท่วมในภาคใต้ ยังไม่คลี่คลาย หลังจากมีฝนตกลงมาต่อเนื่อง ทำให้น้ำที่ท่วมขังอยู่แล้วได้ขยายพื้นที่เพิ่ม ขณะที่ถนนในจังหวัดสงขลาเกิดทรุดตัว ทำให้รถยนต์ตกลงไป แต่เคราะห์ดีไม่มีใครได้รับอันตรายถึงขั้นเสียชีวิต

ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลลิปะสะโง และตำบลปุโละปุโย อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี ต้องใช้เรือสัญจรแทนรถ หลังจากเกิดฝนตกต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำท่วมบ้านกว่า 200 หลัง ระดับน้ำบางจุดสูงกว่า 1 เมตรครึ่ง ล่าสุดระดับน้ำยังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ชาวบ้านต้องอพยพขึ้นไปอยู่บนชั้นสอง และบางครอบครัวอพยพไปยังที่พักพิงชั่วคราว

จังหวัดนราธิวาสเป็นอีกพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมมาหลายวันแล้ว โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอแว้ง ระดับน้ำท่วมสูง 50 เซนติเมตรถึง 1 เมตร ทำให้เจ้าหน้าที่และหน่วยกาชาด นำสิ่งของไปมอบให้กับผู้ประสบอุทกภัยในตำบลโละจูด อำเภอแว้ง หลังมีพื้นที่ประสบภัย 5 ตำบล ชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 5,000 คน เช่นเดียวกับที่จังหวัดยะลา เจ้าหน้าที่นำถุงยังชีพไปมอบให้กับชาวบ้านที่ประสบภัย ในตำบลท่าสาป และตำบลยุโป เขตอำเภอเมือง ส่วนพื้นที่อำเภอรามันและอำเภอเมือง ยังมีน้ำท่วมขัง บางจุดสูงกว่า 1 เมตร

ฝนที่ตกลงมาซ้ำอีกในพื้นที่จังหวัดตรัง ทำให้เกิดน้ำน้ำจากเทือกเขาบรรทัด ทะลักเข้าท่วมอีกครั้งใน 3 อำเภอ คือ อำเภอนาโยง ปะเหลียน และย่านตาขาว ส่วนตำบลนาวง อำเภอห้วยยอดยังได้รับผลกระทบต่อเนื่อง ชาวบ้านต้องเดินลุยน้ำเข้าออกหมู่บ้านอย่างยากลำบาก เพราะน้ำไหลเชียวและท่วมสูง 1 เมตร ซึ่งจังหวัดตรัง ประกาศเป็นเขตภัยพิบัติน้ำท่วมแล้ว 7 อำเภอ มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 33,000 คน

ส่วนน้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัด ยังได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่อำเภอตะโหมด เขาชัยสน และอำเภอบางแก้ว จังหวัดพัทลุง นอกจากนี้น้ำยังท่วมถนนสายเอเชีย พัทลุง-หาดใหญ่ ระดับน้ำท่วมสูงครึ่งเมตร ส่งผลให้รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้

กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งเตือนประชาชนในภาคใต้ โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงภัย ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก น้ำท่วมและน้ำป่าไหลหลากไปจนถึงวันพรุ่งนี้ (1 ธ.ค.) สาเหตุจากหย่อมความกดอกาศต่ำปกคลุมภาคใต้ตอนล่าง และคาดว่าจะเคลื่อนลงทะเลอันดามันในคืนนี้



รายงานโดย : นพดล ตันดิลก