ไม่พบผลการค้นหา
บริษัทแอปเปิลในญี่ปุ่นร่วมช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติน้ำท่วม ด้วยการเสนอซ่อมสินค้าและแกดเจ็ตของแอปเปิลของผู้ประสบภัยที่เสียหายจากเหตุการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้ให้แบบไม่คิดค่าใช้จ่าย

บริษัทแอปเปิลในญี่ปุ่นประกาศว่า ผู้ประสบภัยน้ำท่วมสามารถลงทะเบียนเพื่อรับการซ่อมแซมอุปกรณ์ต่างๆของแอปเปิล อย่าง ไอโฟน, ไอแพด, ไอพอด, แมคคอมพิวเตอร์ และ แอปเปิลวอตช์ ซึ่งได้รับความเสียหายจากภัยพิบัติน้ำท่วม ซึ่งทางแอปเปิลจะไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น แต่บริการนี้จะครอบคลุมเฉพาะอุปกรณ์ของผู้บริโภคทั่วไปเท่านั้น จะไม่ได้ครอบคลุมอุปกรณ์ของแอปเปิลที่ใช้ในบริษัทหรือใช้ในทางธุรกิจ โดยแอปเปิลมีแผนที่จะเปิดให้ลงทะเบียนเพื่อรับการซ่อมอุปกรณ์แบบไม่เสียค่าใช้จ่ายจนถึงแค่สิ้นเดือนกันยายนนี้เท่านั้น

apple japan02.jpg

ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักและติดต่อกันยาวนาน ทำให้เกิดเหตุการณ์น้ำท่วมอย่างฉับพลันและดินถล่มบริเวณภาคตะวันตกของญี่ปุ่น เมื่อต้นเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา ตอนนี้มีรายงานผู้เสียชีวิตรวมกันแล้วอย่างน้อย 224 ราย และอีก 9 คนยังคงสูญหาย นอกจากนี้ในช่วงเวลาเดียวกัน ญี่ปุ่นยังต้องเผชิญกับคลื่นความร้อน ที่ทำให้สภาพอากาศร้อนจัด สูงถึง 40 องศาเซลเซียส รวมทั้งยังมีความชื้นสูง จนทำให้มีผู้เสียชีวิตจากอากาศร้อนอีก 116 ราย และทำให้การฟื้นฟูความเสียหายที่เกิดจากน้ำท่วมเป็นไปอย่างยากลำบาก  

ภาพ: AFP