ไม่พบผลการค้นหา
นักท่องเที่ยวแห่พายเรือชมแสงตะวันใกล้ลับขอบฟ้าช่วงยามเย็นที่กระทบน้ำเหนือยอดเขา กลางทุ่งบัวแดงศูนย์วิจัยข้าวราชบุรี หลังออกดอกเหนือผิวน้ำเอาใจนักเซลฟี่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในศูนย์วิจัยข้าวราชบุรี ตั้งอยู่ริมถนนสายเพชรเกษมฝั่งขาเข้ากรุงเทพมหานคร หมู่ที่ 1 ตำบลอ่างทอง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ห่างจากตัวเมืองราชบุรีเพียง 10 กม. นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเดินทางเข้ามาพายเรือชมความงามของทุ่งบัวแดง และนาข้าวที่กำลังออกรวงเหลืองทองเต็มทองทุ่ง โดยเฉพาะช่วงเย็นตั้งแต่เวลา 16.00 น. ไปจนพลบค่ำ โดนใจนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการถ่ายภาพแล้วแชร์ในโลกโซเชียล

7-12-2561 8-48-36.jpg


นอกจากนี้ ยังมีสะพานกลางทุ่งนาเพื่อไปชมหุ่นฟางยักษ์รูปซานตาคลอส รถลาก กวางเรนเดียร์ ขนาดใหญ่เอาใจเด็กๆ เป็นแลนด์มาร์กน้องใหม่ในจังหวัดราชบุรี ที่กำลังจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 ธ.ค.นี้ กับงาน “มหกรรมหุ่นฟางข้าว กินข้าวใหม่ เคล้าปลามัน ฟินแอนด์ฟัน@ราชบุรี” ระหว่างวันที่ 8 – 10 ธ.ค. 2561

นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี หรือ ลุงดิ่ง ผู้ว่าเน็ตไอดอล ที่เปิดโซเชียล รุกสื่อประชาสัมพันธ์ทางโลกออนไลน์ เชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งในจังหวัดราชบุรีและต่างจังหวัด มาเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดราชบุรี ซึ่งใกล้ช่วงปลายปี หลายคนอาจจะมีการวางแผนหาแหล่งท่องเที่ยวที่จะไปเที่ยวชมและพักค้างแรม

18_12_05-15_30_01.jpg

จังหวัดราชบุรีเป็นเมืองรองในการท่องเที่ยวของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวในหลากหลายรูปแบบ ทั้งการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ แหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ วัด ชุมชน ชุมชน โอทอป นวัตวิถี หรือ จะเป็นหน่วยงานต่างๆ ที่มีพื้นที่สามารถเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวได้ เช่น ที่ศูนย์วิจัยข้าวราชบุรี เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่มีทัศนียภาพที่สวยงาม เห็นภูเขาล้อมรอบไปด้วยทุ่งนากว้างใหญ่ ที่ตอนนี้มีน้ำท่วมขัง เกิดทุ่งบัวแดงที่กำลังชูดอกบานสะพรั่งสวยสดงดงามที่สามารถชมได้ตั้งแต่เวลา 09.00 – 11.00 น. หลังจากนั้นดอกก็จะหุบตัวลง นักท่องเที่ยวสามารถมาติดต่อขอเรือออกไปพายชุมทุ่งบัวแดงได้ จะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลตลอด

นายชยาวุธ ยังกล่าวอีกว่า นอกจากจะมีทุ่งบัวแดงแล้ว จะมีงานที่เอาใจคนชอบเซลฟี่ ในงาน “มหกรรมหุ่นฟางข้าว กินข้าวใหม่ เคล้าปลามัน ฟินแอนด์ฟัน@ราชบุรี” ที่จะจัดระหว่างวันที่ 8 – 10 ธ.ค.2561 ภายในงานนี้มีหุ่นฟางยักษ์ อาทิ หุ่นฟางยักษ์รูปซานตาคลอส ขนาดใหญ่ รถลาก กวางเรนเดียร์ สูงประมาณ 5 เมตร ที่จัดขึ้นเป็นปีแรก เมื่อท่านขับรถผ่านจะเห็นอย่างชัดเจน เดินเล่นบนสะพานไม้ทอดยาวเหนือนาข้าว บันทึกภาพวิวทุ่งนาสลับเทือกเขางูสูงทมึน ได้บรรยากาศชนบทที่แสนบริสุทธิ์

18_12_05-15_29_41.jpg

นอกจากนี้ ภายในงาน ยังมีหุ่นฟาง รูปสัตว์ ชาวนา ควาย และ ปู จากอำเภอต่างๆ ที่ส่งเข้าประกวด มีนิทรรศการพันธุ์ข้าวหลายสายพันธุ์ มีผลิตภัณฑ์จากข้าว กข. 43 มีพันธุ์ข้าวเหลืองประทิว 123 และยังมีการนำข้าวมาแปรรูปทำเป็นเส้นผัดหมี่โคราช มีการแปรรูปข้าวทำเป็นซูชิแบบต่างๆ และยังมีพันธุ์ข้าวเหนียวลืมผัว มีประโยชน์ต่อร่างกายเพราะมีธาตุเหล็กสูงและสารอาหารต่างๆสูง ซึ่งจะนำมาแปรรูปเป็นขนมหวาน มีการนำควายไทยมาโชว์ให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลินกับการขี่ควายถ่ายภาพ เจ้าทุยแสนรู้สุดเชื่อง

มีร้านค้าที่นำอาหาร เครื่องดื่ม และของฝากจากชุมชนมาเปิดจำหน่ายขายสินค้าอีก 50 ร้าน ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้อิ่มท้อง ได้ช็อป และได้เซลฟี่ทุ่งบัวแดง ถ่ายภาพซานตาคลอส และสามารถขึ้นไปนั่งบนรถรากกวางเรนเดียร์ ทุกอย่างเที่ยวฟรีตลอดงาน