ไม่พบผลการค้นหา
กมลศักดิ์ เลขาฯ กมธ.กฎหมาย เผยเตรียมเรียกนักศึกษา-สันติบาล หารือปมหนังสือเวียนมหา'ลัย แจ้งยอด นศ.มุสลิม-กิจกรรม หวังปิดช่องละเมิดสิทธิมนุษยชน ป้องกันไฟใต้ลุกลาม

นายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ ส.ส.นราธิวาส พรรคประชาชาติ เลขานุการกรรมาธิการ (กมธ.) กฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน ที่มีนายปิยบุตร แสงกนกกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ เป็นประธาน กล่าวว่า ได้รับการร้องเรียนจาก สมาพันธ์นิสิตนักศึกษามุสลิมแห่งประเทศไทย ว่า มีการส่งหนังสือจากตำรวจสันติบาล ถึงหลายมหาวิทยาลัยว่า ให้แจ้งข้อมูลจำนวนและการจัดกิจรรมชุมนุมของนักศึกษาชาวมุสลิม เมื่อวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งกระทบต่อสิทธิและเสรีภาพต่อทั้งนักศึกษาและผู้ปกครองชาวมุสลิม

เบื้องต้นสัปดาห์หน้า กมธ.จะเชิญนักศึกษาและเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลมาชี้แจงต่อ กมธ. เพื่อสืบหาข้อเท็จจริง และหามาตรการไม่ให้เกิดการละเมิดสิทธิมนุษยชนขึ้นอีก สอดคล้องกับทางจุฬาราชมนตรี ที่ล่าสุดทำหนังสือต่อกรณีดังกล่าวถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) แล้ว

ทั้งนี้ กมธ.หวังว่า จะไม่มีการละเมิดสิทธิมนุษยชนเกิดขึ้นโดยเฉพาะจังหวัดชายแดนใต้ ที่มีปัญหาความขัดแย้งมาตลอด 15 ปี ซึ่งไม่ต้องการให้ลุกลามบานปลาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: