ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' อ้อนชาวเชียง​ เจ็บมือไกลหัวใจ​ พระเป่าคาถาให้เดี๋ยวก็หาย บอก​เป็นนายกฯ ต้องอดทน​ ย้ำในฐานะทหารเก่าไม่ต้องการให้ประเทศแตกแยก ขอผู้นำท้องถิ่นทำงานหนักกว่าเดิมทำให้ดีอย่าให้มีปัญหา ชี้วันนี้มาพูดอะไรมากไม่ได้ เหตุ กกต. มีประกาศระเบียบอยู่

วันที่ 17 มี.ค. หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรี​ และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​พบปะกับประชาชนและผู้บริหารท้องถิ่น ที่ศูนย์ประชุมนานาชาติเชียงใหม่​ นายกรัฐมนตรีและคณะ เดินทางมายังศูนย์กีฬา มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เพื่อร่วมกิจกรรมกับกลุ่มผู้สูงอายุ โดยมีกลุ่มแฟนคลับกลุ่มเดิมจากศูนย์ประชุมนานาชาติเชียงใหม่ มาชูป้ายเชียร์ป้ายเดิม และรอต้อนรับอยู่บริเวณด้านหน้าอาคาร โดยนายกรัฐมนตรี ได้รับมอบดอกไม้ให้กำลังใจและใช้โทรศัพท์มือถือตัวเองถ่ายรูปเซลฟี่ร่วมกับกองเชียร์อีกด้วย

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่มีใครสูงวัยเลยที่นี้ มีแต่ คนสูงประสบการณ์ วันนี้ดีใจมาพบกับชาวจังหวัดเชียงใหม่ หลายจังหวัดด้วยกันที่มาตั้งแต่เช้า​ วันนี้ฉันงง เพราะพูดมา 4 วันแล้วไปหลายพื้นที่ มาไม่ได้มาอะไรคือมาเยี่ยม มาทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีอยู่ก็ยังเป็นนายกรัฐมนตรีอยู่ และยังเป็นอีกหลายเดือน ก็ต้องมามาดูว่ามีอะไรติดค้างอยู่หรือไม่มีอะไรที่จะแก้ไขได้หรือไม่ในตอนนี้ เพราะวันหน้าหากเลยยุบสภา นายกฯก็ยังอยู่รัฐบาลก็ยังอยู่แต่ทำงานได้มากน้อยเพียงใด วันนี้จะต้องดูว่าทำอะไรได้มากน้อยเพียงใดบ้าง ไม่ได้มาทำอะไรเพื่อเหมือนที่เขาว่ากัน ผมอยากจะมาทุกที่ วันๆก็มีงานเยอะเหมือนกันประเทศไทยก็มีหลายอย่างมีคนดูหลายประเภท 

นายกรัฐมนตรี​ กล่าวว่า สิ่งสำคัญที่สุดคือเรามีคำว่า​ ชาติ​ ศาสนา​ พระมหากษัตริย์​ อยู่ในหัวใจของคนไทยทั้งชาติ นี่ถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำอย่างไรให้ประเทศไทยมั่นคงมั่งคั่งยั่งยืนตามวิสัยทัศน์ของเรา โดยจะต้องมองว่าจะเดินหน้าไปอย่างไร​ จะนำพาคนทุกกลุ่มทุกฝ่ายเจริญเติบโตไปด้วยกันได้อย่างไร ขออย่ากลัวว่ายุทธศาสตร์ชาติจะเป็นการคงอำนาจ อำนาจจะต้องการไปทำไม​ มี​กฎหมายอยู่แล้วทุกตัว หน้าที่ของเราคือทุกกลุ่มทุกฝ่าย​ ทำงานตลอดไปปีที่ผ่านมาหลายคนเป็นห่วง มือเจ็บอยู่เดี๋ยวก็คงหายพระเป่าคาถาให้​ 3 ครั้ง บอกว่าเดี๋ยวก็หาย​ มันไกลหัวใจ ไอ้ที่มันเจ็บ​ เจ็บที่ใจมากกว่ามือ​ ไม่เจ็บหรอก อย่าทำให้ใครเจ็บอกเจ็บใจเท่านั้นเองเป็นนายกรัฐมนตรีต้องอดทน

นายก​รัฐมนตรี​ ยังชื่นชมมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ทำหลายอย่างที่ตรงใจผม ว่าจะทำอย่างไรไม่สามารถเพิ่มเงินค่าสิ่งของที่เรามีอยู่โดยเฉพาะประเทศไทยเป็นประเทศที่มี พลังมากที่สุดในเรื่องของอาหาร ในเรื่องการเกษตร หากราคาต่ำ ขายแบบเดิม ขายเฉพาะเป็นวัตถุดิบแปรรูปกับมาเราก็ซื้อของเราที่แพงกว่าเดิม เพราะฉะนั้นนโยบายของที่ทำมาตลอดพยายามทำมาต้องทำต่อทำไมคือทำอย่างไรให้สินค้าเหล่านี้ ให้เกิดผลประโยชน์ให้มากขึ้นกว่าเดิม สิ่งที่เราจะทำได้ตอนนี้คือทำให้สินค้ามีคุณภาพดีต่อสุขภาพเพราะโลกของเราต้องการให้ความสำคัญของคำว่าสุขภาพ คนกลัวแก่คนกลัวตาย​

โดยนายกรัฐมนตรี​ เน้นย้ำว่า ผมเป็นทหารเก่าไม่ต้องการให้แตกแยกเป็นฝ่ายไม่อยากให้เกิดความขัดแย้งในอนาคตมันไม่ไหวแล้ว เกิดขึ้นอีกครั้งไม่ได้แล้วในประเทศไทยไม่ได้จริงๆผมบอกไว้ก่อน​ ทุกคนมีติดตัวไม่ต้องลงทุนอะไรเลยก็คือรอยยิ้ม เจอกันยิ้มเข้าไปดูซิว่าจะโกรธเราอยู่อีกหรือไม่จะทะเลาะกันเราอยู่อีกหรือไม่ หากถ้ายังไม่เลิกก็ต้องไปว่ากันแต่อย่าไปตีกันเขาเท่านั้นเอง กฎหมายเขามีอยู่แล้ว

นายกรัฐมนตรี​ ยังกล่าวแซวว่า ผมไม่เห็นคนแกเลย​ อายุเดียวกับผม เผลอแป๊บเดียวแก่แล้ว แต่ใจยังแกะไม่ได้ ถ้าเราต้องทำงานต้องมีความรับผิดชอบแก่ไม่ได้จริงๆ เราเป็นพ่อเป็นแม่เป็นปู่ย่าตายายแก่ไม่ได้ต้องดูแลลูกหลาน ลูกหลานก็ต้องดูแลพ่อแม่เหมือนกัน

โดยตอนหนึ่งนายกรัฐมนตรี​ ยังกล่าวถึงผลงานที่ผ่านมา​ พร้อมกับยังระบุว่า นี่ไม่ได้มาโฆษณาหาเสียงอะไรทั้งสิ้น​ เพียงแต่ทบทวนว่าเกิดอะไรขึ้นแล้วบ้าง เหงาหรือเปล่า​ เปิดโทรทัศน์ดู​ ก็ดูทะเลาะกันอีก​ น่าเห็นใจ​ จริงๆเวลาโมโหให้นับ 1-10 เหมือนนายกฯมันก็หาย​ และนายกฯนับถึง 3 มันก็ไปแล้ว พระบอกให้นับถึง 10 ใจเย็นๆไม่เช่นนั้นมันก็ไม่ไหวสุขภาพมันแย่ วันนี้มาดีใจเพราะคุ้นเคยกับชาวเชียงใหม่อยู่แล้ว หลายคนอาจจะจำไม่ได้ผมเคยมาที่นี่ตั้งแต่เด็กๆ ตั้งแต่พันเอกพันโท เป็นผบ.ทบ.ก็มา รัฐมนตรีมหาดไทยก็มาเหมือนกันเป็นทหารเหมือนกับผมคุ้นเคยชาวเชียงใหม่อยู่แล้ว 

นายกรัฐมนตรี​ กล่าวในช่วงหนึ่งว่า เราจะต้องทำให้ดีที่สุดในฐานะเป็นรัฐบาลวันนี้ก็คือวันนี้ผมพูดถึงวันนี้ก่อนวันหน้าก็ไม่รู้เหมือนกัน ก่อนที่จะถอนหายใจและกล่าวว่า ผมพูดคนเดียวเลยหรือ พูดมา 3-4 วันแล้ว​ วันนี้ตนไม่ได้มาหาเสียง​ แต่มาดูว่าเป็นอย่างไร หลายเรื่องผมให้หน่วยงานมาตรวจสอบก็มาดูว่าทำอะไรตรงไหนอย่างไร เพราะมีกฎหมายอยู่ในการใช้จ่ายงบประมาณจะต้องมีการระมัดระวังให้ได้มากที่สุดฝาก​ อบต.อบจ.​อสม. นายกทั้งหลาย ขอให้ทำงานให้มากขึ้นหนักขึ้นรู้ว่าทำงานหนักอยู่แล้วทำงาน 24 ชั่วโมงถึงดูแลพวกอบตอบจก็ทำให้ดีแล้วกันอย่าให้มีปัญหา จะเลือกตั้งแล้วต้องเรียบร้อยให้เกิดผลประโยชน์ต่อประชาชน

โดยนายกรัฐมนตรี​ กล่าวว่า รัฐบาลปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ทุกเรื่องแต่ทุกเรื่องแก้ได้ด้วยพวกเราช่วยกันเป็นหูเป็นตาทั้งป้องกันปราบปรามจับกุมดำเนินคดีบำบัดรักษาทั้งหมดต้องปรับทั้งระบบใหม่ทั้งหมด นายกเป็นผู้รับผิดชอบในภาพรวมแต่ทั้งหมดนายกทำคนเดียวไม่ได้​ แต่ทุกคนต้องทุกระดับต้องช่วยกันทำ​ นายกโทษใครไม่ได้​ เมื่อได้เป็นผู้นำรัฐบาล ที่จะต้องทำให้ทุกกระทรวงที่อยู่ร่วมกันกับรัฐบาลทำงานไปด้วยกันให้ได้นี่คือการบริหารงานของนายกรัฐมนตรีที่มีรัฐมนตรีมาจากหลายพรรคการเมืองซึ่งก็ทราบดีว่าอยู่ที่พวกท่านเลือกมาอยู่แล้วไม่ใช่หรือ ช่วยกันเลือกที่ทำให้ทุกอย่างเดินหน้าไปได้หลายปีที่ผ่านมาก็เห็นว่าอะไรเกิดขึ้นบ้างตนไม่ขอเหล้าไม่ขอพูด ก่อนที่จะถอนหายใจว่ามีใครจะเล่าใครจะพูดถามอะไรหรือไม่ เห็นหน้าก็ดีใจแล้ว​ 

ก่อนจะอ่านว่าข้อความบนเสื้อชาวบ้านที่มารอชาวนาเป็นกระดูกสันหลังของชาติ แต่ตนอยากให้ชาวนาหลังตรงๆมันเหนื่อยผมก้มหลังอย่างเดียวยังเหนื่อย สมัยก่อนครอบครัวญาติๆผมก็ทำเกษตรเหมือนกัน เหนื่อยแต่ละวันทำ ลองไปทำแต่ครึ่งวันปักดำนาก็ตายแล้ว วันนี้จะทำอย่างไรให้เครื่องจักรเครื่องยนต์จะเข้ามาได้กำลังหาวิธีการอยู่ ต้องทำให้ถูกต้องตามกฎหมายก็พยายามอยู่ทุกจังหวัด มีอะไรอีกหรือไม่ วันนี้กลับไปต้องนอนละเมอแน่เลยพูดตั้งแต่เช้า วันนี้กลับไปจำชื่อตัวเองไม่ได้ว่าครูเป็นใครประยุทธ์เหมือนเดิม ประยุทธ์คนเดิม ขอบคุณทุกคนขอให้มีความสุขความเจริญยิ่งๆขึ้นไป ขอให้เป็นผู้สูงอายุที่มีคุณค่าเข้าใจหรือไม่เป็นหลักของสังคม เป็นหลักของบ้านของเมืองเข้าใจหรือไม่คนสูงอายุทั้งหลาย ใครไม่แก่ให้มันรู้ไปสิ สักวันเขาก็เหมือนเราแต่เราต้องเป็นผู้สูงอายุที่มีคุณภาพ วันหน้าหามีโอกาสได้ทำเดี๋ยวก็จะหาว่าหาเสียงอีกผมไม่ขอพูด 

หลังจากนั้นได้มีตัวแทนชาวนาเดินไปมอบดอกไม้ให้นายกรัฐมนตรี ที่หน้าเวที เพื่อให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี อีกด้วย หลังจากนั้นได้มีการเปิดเพลงรักเธอเสมอ

โดย ระหว่างที่นายกรัฐมนตรี เดินพบปะกับชาวบ้าน ได้มีคนตะโกนให้นายกรัฐมนตรีนั้นสู้ๆ นายกรัฐมนตรีจึงกล่าวว่า เขาบอกให้นายกสู้ๆ​ นายกอยู่มา 8 ปีแล้ว หลังจากนั้นมีกองเชียร์เชียร์ให้นายกรัฐมนตรีเป็นนายกฯต่อ นายกรัฐมนตรี จึงระบุว่า ก็ขึ้นอยู่กับทุกคน อะไรที่มันดีก็จะทำต่อผมพูดไม่ได้มากกว่านี้เดี๋ยวจะมีปัญหากฎหมายเขาห้ามพูด​ ผมแก่จะแย่อยู่แล้วขอบคุณนะ วันนี้ค่าส่งอายุเราเพิ่มเป็น 1,000 บาทแล้วใช่หรือไม่ ถ้ามีตังค์ก็พอ