ไม่พบผลการค้นหา
“เสกสกล” ยืนยัน พรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ใช่พรรคการเมืองสำรอง แต่เป็นพรรคทางเลือกให้กับ “ประยุทธ์” ชูเป็นแคนดิเดตนายกฯ ในศึกเลือกตั้งครั้งหน้าแน่นอน

เสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการจัดตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยยืนยันว่า การจัดตั้งพรรคดังกล่าว ไม่ใช่เพิ่งดำเนินการ แต่ได้มีการขอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แล้ว มีการประกาศสโลแกนนี้ขึ้นมา และได้จดทะเบียนไปแล้วก่อนหน้า ซึ่งช่วงเวลาที่ได้ดำเนินการจดทะเบียนชื่อ รวมไทยสร้างชาติ ยังไม่มีกรณีความวุ่นวายในพรรคพลังประชารัฐแต่อย่างใด 

และจากกรณีการอภิปรายไม่ไว้วางใจเมื่อปีที่ผ่านมา มีกระแสข่าวหนาหูว่า จะมีการล้มนายกรัฐมนตรี แต่ส่วนตัวเห็นว่า นายกรัฐมนตรีเป็นบุคคลเสียสละ ทำงานอย่างตรงไปตรงมาไม่ทุจริต ประกอบกับปัญหาในพรรคพลังประชารัฐ จึงเห็นควรที่จะต้องดำเนินการจดจัดตั้งพรรคการเมืองนี้ขึ้นมา 

เสกสกล กล่าวยืนยันว่า ไม่ใช่พรรคการเมืองสำรองของพรรคพลังประชารัฐ แต่คือพรรคการเมืองทางเลือกสำหรับ นายกรัฐมนตรี หากมีกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ ไม่ชู พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ทางพรรครวมไทยสร้างชาติ ก็จะเสนอชื่อ พลเอกประยุทธ์ เป็น แคนดิเดต นายกรัฐมนตรีแน่นอน