ไม่พบผลการค้นหา
พระราชวังแวร์ซายจัดปาร์ตี้สุดหรู รำลึกวิถีชีวิตชนชั้นสูงในศตวรรษที่ 18 ก่อนเกิดปฏิวัติฝรั่งเศส โดยมีนักท่องเที่ยวเกือบ 700 คนจากทั่วโลกซื้อตั๋วเข้าร่วมงาน พร้อมสวมชุดย้อนยุคที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นแฟชั่นชนชั้นสูงในอดีต

โลรองต์ บรุนเนร์ ผู้อำนวยการพระราชวังแวร์ซายในฝรั่งเศส เปิดเผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า การรับรองแขกเหรื่อ 630 รายที่เดินทางมาจากทั่วโลกเพื่อเข้าร่วมงานเลี้ยงแต่งชุดย้อนยุคเมื่อวันที่ 27 พ.ค.2562 ผ่านพ้นไปด้วยดี และผู้เข้าร่วมงานหลายรายระบุว่า พวกเขาได้เติมเต็มความฝันของตัวเอง เพราะได้ผ่านค่ำคืนอันมีค่าที่พระราชวังซึ่งได้รับการยกย่องว่า "งดงามไม่มีที่ใดเปรียบ"

งานเลี้ยงดังกล่าวถูกจัดขึ้นเพื่อหารายได้เข้าพระราชวัง ขณะที่ผู้เดินทางมาร่วมงานมาจากหลายประเทศแถบยุโรป รัสเซีย ออสเตรเลีย รวมถึงชาวตะวันออก

AFP-ปาร์ตี้ย้อนยุคพระราชวังแวร์ซาย-2.jpg

รอยเตอร์รายงานว่า แขกที่มาร่วมงานต้องซื้อบัตรมูลค่าตั้งแต่ 150 ไปจนถึง 510 ยูโร (ประมาณ 5,250 - 17,850 บาท) เพื่อแลกกับการสวมชุดย้อนยุคในสมัยศตวรรษที่ 18 และเข้าร่วมกิจกรรมภายในพระราชวัง ได้แก่ งานเต้นรำในห้องกระจก ซึ่งเป็นห้องที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในพระราชวังแวร์ซาย และเปิดให้ผู้ซื้อตั๋วทุกรายเข้าร่วมได้

แต่คอนเสิร์ตแบบวีไอพีสำหรับผู้ที่ซื้อบัตรเข้าชมโดยเฉพาะ จะจัดขึ้นที่ห้องประทับของพระนางมารี อองตัวแนตต์ อดีตราชินีฝรั่งเศสที่โด่งดังในฐานะผู้หลงใหลในแฟชั่นและชีวิตที่รุ่มรวย จึงถูกกล่าวหาว่าละเลยความทุกข์ยากของประชาชน นำไปสู่การลุกฮือและการปฏิวัติฝรั่งเศส

ขณะเดียวกัน เว็บไซต์ยูโรนิวส์รายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากงานเลี้ยงและคอนเสิร์ตในพระราชวังแวร์ซายสิ้นสุดลง ยังมีการแสดงพลุประกอบแสงสีเสียงบริเวณสวนด้านนอกปราสาทอีกด้วย 

AFP-ปาร์ตี้ย้อนยุคพระราชวังแวร์ซาย-3.jpg

ทั้งนี้ พระราชวังแวร์ซายกลายเป็นส่วนหนึ่งของกรุงปารีสในปัจจุบัน และในอดีตเคยเป็นที่ประทับของพระเจ้าหลุยส์ที่ 16 กษัตริย์ฝรั่งเศส และพระนางมารี อองตัวแนตต์ ผู้เป็นพระมเหสี ขณะที่อาณาบริเวณโดยรอบยังรวมไปถึงห้องพำนักของมาดามปอมปิดูร์ พระสนมคนโปรดของพระเจ้าหลุยส์ที่ 14

พระราชวังแวร์ซายได้รับการยกย่องว่าเป็นสถานที่สวยงามและมีความสำคัญอย่างยิ่งทางด้านศิลปะ วัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ แต่ชาวฝรั่งเศสบางส่วนกลับมองว่าพระราชวังแห่งนี้คือสัญลักษณ์แห่งความอยุติธรรมของราชวงศ์ในอดีต แต่ปัจจุบันพระราชวังกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้มาเยี่ยมชมมากถึงปีละประมาณ 8 ล้านคน