ไม่พบผลการค้นหา
โพลจากศูนย์ มธ. ชี้ 3 ครั้ง 'ชัชชาติ' ยังคงครองความนิยมเต็ง 1 อย่างแข็งแกร่ง ในศึกชิงผู้ว่าฯ กทม. ด้าน 'สุชัชวีร์' เต็ง 2 'วิโรจน์' สูสี 'อัศวิน' ขณะที่กลุ่มที่ยังไม่ตัดสินใจจะเทให้ใครมีมากถึง 17.5%

วันที่ 3 เม.ย. 2565 สืบเนื่องจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ประกาศให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ในวันที่ 22 พ.ค. ที่จะถึงนี้ สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้สำรวจความคิดเห็นของประชาชนในกรุงเทพมหานคร โดยสำรวจแยกรายเขต จำนวน 50 เขต สำรวจระหว่างวันที่ 31 มีนาคม - 2 เมษายน 2565 จำนวนทั้งสิ้น 2,041 ตัวอย่าง โดยเก็บข้อมูลด้วยการสัมภาษณ์ในพื้นที่แต่ละเขตตามที่กำหนด

สำหรับการสำรวจความเห็นครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 หลังจากเผยแพร่ผลสำรวจครั้งแรกเมื่อ 10 ก.พ. และครั้งที่ 2 เมื่อ 15 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยผลการสำรวจครั้งล่าสุด ดังนี้

'ชัชชาติ' ยังครองที่ 1 'สุชัชวีร์' รั้งที่ 2

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. (อิสระ) เบอร์ 8 ได้ความนิยมในลำดับที่ 1 ด้วยคะแนน 25.7% เช่นเดียวกับ 2 ครั้งก่อนหน้า (ครั้งที่ 1 ได้ 33.8% ครั้งที่ 2 ได้ 29.3%) ขณะที่ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 4 ที่ยังคงครองอันดับที่ 2 เช่นเดิมเหมือน 2 ครั้งก่อนหน้า ด้วยคะแนน 20.3% (ครั้งที่ 1 ได้ 28.3% ครั้งที่ 2 ได้ 25.2%)

ชัชชาติ ผู้ว่า กทม 851A10AB133A.jpeg

'อัศวิน' มาแรง จ่อเบียด 'วิโรจน์'

ส่วนอันดับ 3 ยังคงเป็น วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคก้าวไกล เบอร์ 1 ด้วยคะแนน 11.8% ซึ่งมีผลคะแนนเพิ่มขึ้นกว่าครั้งที่ผ่านมา (ครั้งที่ 1 ได้ 8.6% ครั้งที่ 2 ได้ 11.6%) อย่างไรก็ตาม คะแนนยังสูสีกับ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. (อิสระ) เบอร์ 6 ที่ได้คะแนน 9.3% ซึ่งถือว่าสูงขึ้นกว่า 2 ครั้งที่ก่อนอย่างมีนัยสำคัญ (ครั้งที่ 1 ได้ 5.7% ครั้งที่ 2 ได้ 5.4%)

ฺวิโรจน์ ก้าวไกล 88F-4FC7CD6D0C49.jpeg

'สกลธี' แซง 'รสนา' ด้าน 'ศิธา' รั้งท้าย

สำหรับ รสนา โตสิตระกูล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. (อิสระ) เบอร์ 7 ผู้สมัครฯ ได้คะแนน 5.7% ยังเป็นรองผู้สมัครฯ ที่เพิ่งเปิดตัวไม่นานอย่าง สกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. (อิสระ) เบอร์ 3 ที่ได้คะแนน 6.7% ขณะที่ผู้สมัครฯ สังกัดพรรคการเมืองที่เปิดตัวท้ายสุดอย่าง น.ต.ศิธา ธิวารี ยังคงรั้งท้ายด้วยคะแนน 2.8%

ในขณะเดียวกัน สัดส่วนของชาวกรุงเทพฯ ที่มีความเห็นว่า 'ยังไม่ตัดสินใจ' มีมากถึง 17.5%

สุชัชวีร์ -74D0-43AF-A315-7F11164E669D.jpeg

ปชป. ขอบคุณประชาชน ดัน 'สุชัชวีร์' ครองที่ 2

ด้าน ดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และรอง ผอ.ศูนย์เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ฝ่ายการสื่อสาร กล่าวว่า แม้ผลการสำรวจ สุชัชวีร์ ยังมีคะแนนเป็นรองผู้ที่มีคะแนนนำในลำดับที่ 1 แต่ สุชัชวีร์ มีกำลังใจที่ดีในการเดินหน้าเพื่อพบปะกับพี่น้องประชาชนให้มากที่สุด ในช่วงเวลาที่เหลืออยู่จนกว่าจะถึงวันเลือกตั้ง และมั่นใจว่านโยบายหลายอย่างที่คิดแบบครบ และครอบคลุมสำหรับคนทุกกลุ่มที่ได้นำเสนอไปอย่างต่อเนื่องจะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของคนกรุงเทพฯ ได้เป็นอย่างดี เพราะได้ออกแบบมาจากปัญหาของคนกรุงเทพฯ ที่แท้จริง

อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสังเกตว่า ผลการสำรวจครั้งนี้ ยังพบมีสัดส่วนผู้ที่ยังไม่ตัดสินใจว่าจะเลือกใครอีกกว่า 18% ดังนั้นจึงมั่นใจว่ายังมีโอกาสที่จะทำให้ สุชัชวีร์ มีคะแนนตีตื้นขึ้นมาได้เช่นกัน

“สุชัชวีร์ เป็นผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่เปิดตัวอย่างชัดเจนมาตั้งแต่ต้นว่าเป็นผู้สมัครในนามพรรค ทั้งนี้ไม่เพียงแต่คุณสมบัติส่วนตัวของ สุชัชวีร์ ที่เป็นนักเปลี่ยนแปลง และนโยบายที่มีความโดดเด่นเท่านั้น ในภาพรวมยังมีการทำงานแบบเป็นทีมร่วมกับผู้สมัคร ส.ก.ของพรรค ทั้ง 50 เขต ที่มีความเข้าใจในปัญหาของแต่ละพื้นที่ เพราะทำงานคลุกคลีในพื้นที่มาโดยตลอด จึงอยากขอโอกาสจากคนกรุงเทพฯ ให้พิจารณาผู้สมัครผู้ว่าฯ และผู้สมัคร ส.ก.ของพรรค ให้เป็นตัวแทนเข้าไปเปลี่ยนกรุงเทพ ให้ดีขึ้นทั้งการเปลี่ยนคุณภาพชีวิตคนและการเปลี่ยนเมือง” ดรุณวรรณ กล่าว