ไม่พบผลการค้นหา
รมว.ต่างประเทศ ตอกกลับสื่อต่างชาติ หลังจี้ถาม 'ประยุทธ์' ถูกเยาวชนเรียกเผด็จการ ตะเพิดไปทำอย่างอื่นที่เป็นประโยชน์ เพราะบ้านเมืองสงบสุขอยู่แล้ว

ดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ กล่าวถึงการชุมนุมของนักศึกษาที่ขยายวงไปถึงเด็กมัธยมแล้ว ว่า ต้องถามก่อนว่า นักเรียนนักศึกษาเหล่านี้เขาประท้วงเรื่องอะไร เพราะถ้าบอกว่าเป็นเรื่องของการเมือง ก็ต้องบอกว่า เรามีสภาผู้แทนราษฎร เป็นเวทีที่จะพูดคุยเรื่องเหล่านี้อยู่แล้ว และถือเป็นพื้นที่ที่ดีที่สุดในขณะนี้ที่เราต้องเจอกับปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 และตอนนี้เราก็พยายามที่จะฟื้นเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากโควิดให้ได้

ส่วนกรณีมีองค์กรต่างประเทศหลายองค์กร ออกมาติติงรัฐบาลว่าไม่ควรทำอะไรรุนแรงกับบรรดาเด็ก นิสิต นักศึกษา รมว.ต่างประเทศ กล่าวว่า เราไม่เคยทำอะไรรุนแรงกับเด็กไทยอยู่แล้ว หรือแม้แต่ผู้ใหญ่ไทย ก็ไม่เคยทำอะไรรุนแรง ที่ผ่านมาผู้ใหญ่ในบ้านเมืองก็เอาใจใส่ลูกหลานทุกคน 

ส่วนกรณีสื่อต่างประเทศ สอบถามนายกฯ กรณีที่มีเด็กเรียกนายกฯ ว่าเป็นนายกฯ เผด็จการ นายดอน กล่าวว่า ผู้สื่อข่าวไทย ต้องไปบอกผู้สื่อข่าวต่างประเทศเหล่านั้น ว่า “ไปทำอย่างอื่นที่เป็นประโยชน์” เราต้องช่วยกัน คนเหล่านี้เขาก็พยายามที่จะสร้างประเด็น ตั้งคำถามโน่นนี่นั่น แต่พวกเราก็รู้ดีว่าบ้านเมืองเราเป็นบ้านเมืองที่สงบสุขดีอยู่แล้ว อย่าปล่อยให้คนชาติอื่นมาปั่นป่วน มาสร้างความวุ่นวายให้บ้านเมืองเราเกิดปัญหา เราต้องเข้าใจจุดนี้ เราถึงจะมีสมาธิ มีเวลาในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศที่เป็นปัญหาใหญ่อยู่ในขณะนี้