ไม่พบผลการค้นหา
เลขาฯ ป.ป.ช. ปัดตอบปมให้พยานซัดทอดเพิ่มคดีคดีจีทูจี ด้านที่ประชุมใหญ่ ป.ป.ช.เตรียมพิจารณาปรับปรุงทุกตำแหน่งที่ต้องยื่นทรัพย์สิน ชี้ได้ข้อสรุปวันนี้

นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 27 พ.ย. นี้ ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.จะพิจารณาเกี่ยวกับการปรับปรุง แก้ไข ประกาศ ป.ป.ช.ฉบับล่าสุด เกี่ยวกับการยื่นแสดงรายการบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของเจ้าหน้าที่รัฐ

หลังจากที่ประธาน ป.ป.ช. ได้หารือกับนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว ซึ่งได้ข้อยุติในระดับหนึ่ง แต่คณะกรรมการ ป.ป.ช.จะนำมาพิจารณาก่อนมีมติอีกครั้ง โดยจะมีการพิจารณาทุกตำแหน่งที่ต้องยื่นใหม่ ไม่ใช่เฉพาะ 5 ตำแหน่งที่คณะกรรมการ ป.ป.ช.มีมติ ผ่อนปรนไปก่อนหน้านี้ ซึ่งการประชุมวันนี้ จะมีความชัดเจนถึงทางออก รวมถึงจะพิจารณาเกี่ยวกับการขยายวันเวลาด้วย

นายวรวิทย์ กล่าวถึงความคืบหน้าคดีระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) ล็อตสอง ที่มีกระแสว่าคนของ ป.ป.ช. เดินเข้าออกเรือนจำ เพื่อให้พยานซัดทอดผู้ที่อยู่เบื้องหลังว่า ประธานคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้ชี้แจงเรื่องดังกล่าวแล้ว รายละเอียดเป็นไปตามนั้น 

ส่วนการการเดินเข้าออกเรือนจำเป็นการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. เมื่อมีกรณีที่พยานอยู่ในเรือนจำจึงต้องเข้าไปสอบปากคำ ซึ่งเป็นแนวปฏิบัติอยู่แล้ว โดยทุกอย่างจะต้องผ่านการอนุญาตของ ผบ.เรือนจำ ตามระเบียบก่อน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง