ไม่พบผลการค้นหา
กรมชลประทาน เร่งตรวจสอบโครงสร้างประตูระบายน้ำคลองห้วยแร้ง จ.ตราด หลังรถแบคโฮสไลด์ตัวลงมากระแทกกำแพงกันดินและตอม่อเสียหาย มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย

จากกรณีที่เมื่อวานนี้ (17 มิ.ย.61) เกิดเหตุรถแบคโฮสไลด์ลงมากระแทกกำแพงกันดินและตอม่อประตูระบายน้ำคลองห้วยแร้ง จ.ตราด ทำให้กำแพงกันดินและตอม่อของอาคารประตูระบายน้ำได้รับความเสียหาย และมีผู้บาดเจ็บ 1 ราย

นายทองเปลว กองจันทร์ อธิบดีกรมชลประทาน กล่าวว่า เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุเกิดจากกองดินที่ชุ่มน้ำ เนื่องจากเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ก่อสร้าง ซึ่งในขณะนั้นมีรถแบคโฮกำลังปฏิบัติงานอยู่บนกองดิน ทำให้รถแบคโฮสไลด์ตัวลงมากระแทกกับกำแพงกันดินทำให้เกิดความเสียหายต่อเนื่องไปยังตอม่อของอาคารประตูระบายน้ำด้วย

กรมชลประทาน


ทั้งนี้ กรมชลประทาน โดยโครงการก่อสร้าง สำนักงานชลประทานที่ 9 ได้รีบแจ้งให้ผู้รับจ้างดำเนินการเคลื่อนย้ายรถแบคโฮที่สไลด์ลงไปกระแทกกำแพงกันดินออก พร้อมกับเร่งทำการตรวจสอบโครงสร้างในส่วนที่ได้รับความเสียหาย และแจ้งให้ผู้รับจ้างทำการแก้ไขโดยเร็ว พร้อมกันนี้ ยังได้เร่งรัดการก่อสร้างให้แล้วเสร็จตามสัญญา 

สำหรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลกรุงเทพ-ตราด ซึ่งได้กำชับให้ผู้รับจ้างดูแลและรักษาผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างดีที่สุดต่อไปแล้ว

ขอบคุณภาพ : FB/กรมชลประทาน