ไม่พบผลการค้นหา
โดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศว่าตนเองเป็นอัจฉริยะและมีสภาพจิตปกติ ตอบโต้ข้อกล่าวหาจากหนังสือเล่มใหม่ที่ว่าเขาเป็นคนมีปัญหาทางจิต โดยทรัมป์ยืนยันว่าหนังสือดังกล่าวเป็นเรื่องแต่งที่โกหกหลอกลวง

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ทวีตข้อความตอบโต้ข้อกล่าวหาจากหนังสือ "Fire and Fury: Inside the Trump White House" ที่ว่าเขามีสภาพจิตไม่ปกติ โดยยืนยันว่าในชีวิตของเขา มี 2 สิ่งที่เป็นจุดแข็งที่สุดของตนเอง คือสุขภาพจิตที่ดี และความฉลาดมากๆ ซึ่งทำให้เขาไม่เพียงเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จและนักแสดงที่มีชื่อเสียง แต่ยังเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯตั้งแต่การลงเล่นการเมืองครั้งแรก ทั้งหมดนี้พิสูจน์ว่าเขาไม่ได้แค่ฉลาดเท่านั้น แต่ยังถือได้ว่าเป็นอัจฉริยะอย่างแท้จริง แถมเป็นอัจฉริยะที่มีสภาพจิตดีเลิศอีกด้วย

หลังจากการทวีตข้อความดังกล่าว นายทรัมป์ยังได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ว่าข้อมูลในหนังสือ Fire and Fury ของไมเคิล วูล์ฟ ที่ระบุว่าแม้แต่ที่ปรึกษาใกล้ชิดของประธานาธิบดีสหรัฐฯ ยังไม่แน่ใจในสภาพจิตของนายทรัมป์ เป็นข้อมูลที่แต่งขึ้นล้วนๆ และมีแต่เรื่องโกหกหลอกลวง นอกจากนี้ นายทรัมป์ยังปฏิเสธว่าเรื่องที่นายวูล์ฟอ้างว่าได้สัมภาษณ์เขา 3 ชั่วโมงเพื่อนำมาเขียนหนังสือเล่มนี้ เป็นเรื่องที่นายวูล์ฟคิดขึ้นมาเอง ไม่ได้เกิดขึ้นจริงแต่อย่างใด แม้ว่านายทรัมป์จะยอมรับว่าเคยถูกนายวูล์ฟสัมภาษณ์มาก่อนก็ตาม 

AP18005593581730.jpg

หนังสือ Fire and Fury ให้ภาพของประธานาธิบดีทรัมป์ที่ไร้ความอดทน ไม่สามารถออกนโยบายที่เป็นรูปธรรมใดๆได้ และมักบ่นพึมพำหรือพูดจาซ้ำๆกับตัวเองอยู่เสมอ โดยรวบรวมความคิดเห็นและบทสัมภาษณ์เจ้าหน้าที่ระดับสูงของทำเนียบขาวและผู้ที่เคยทำงานร่วมกับทรัมป์จำนวนมาก เนื้อหาในหนังสือวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของนายทรัมป์ในฐานะประธานาธิบดีว่าขาดประสิทธิภาพและล้มเหลวโดยสิ้นเชิง ซึ่งผู้ที่ให้สัมภาษณ์ในหนังสือต่างเห็นด้วยเหมือนกันว่าทรัมป์เป็นประธานาธิบดีที่ไร้ความสามารถและไม่มีความรู้เกี่ยวกับการบริหารประเทศเลย

ก่อนหน้านี้ ทนายความของนายทรัมป์พยายามจะฟ้องร้องให้สำนักพิมพ์ระงับการจำหน่ายหนังสือเล่มนี้ แต่ไม่เป็นผล โดยหลังจากหนังสือวางแผงเมื่อวันที่ 5 มกราคมที่ผ่านมาทั้งในอังกฤษและสหรัฐฯ ก็ขายดีอย่างมาก มีผู้ไปต่อคิวรอซื้อกันอย่างคับคั่ง 

AP18005547174291 (1).jpg

Kramerbooks & Afterwords Cafe ร้านขายหนังสือในกรุงวอชิงตัน ขายหนังสือ Fire and Fury หมดภายในวันเดียว หลังวางแผงครั้งแรก 5 มกราคม 2018