ไม่พบผลการค้นหา
รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กำชับให้หน่วยขึ้นตรงและเหล่าทัพ กวดขันวินัยกำกับดูแลการฝึกของกำลังพลทุกระดับ หากพบการกระทำที่เกินเลยต้องสอบสวนให้ความเป็นธรรม

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมสภากลาโหมครั้งที่ 11 โดยมีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน ว่า รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ว่ากระทรวงกลาโหมให้ความสำคัญกับทุกชีวิตของกำลังพลและไม่ประสงค์ โดยกำชับให้หน่วยขึ้นตรงและเหล่าทัพ ให้ความสำคัญกับการกวดขันวินัย และกำกับดูแลการฝึกศึกษาของกำลังพลทุกระดับ 

สำหรับการลงทัณฑ์ให้ยึดปฏิบัติตามพระราชบัญญัติ วินัยทหาร พ.ศ.2476 และให้มีการกำกับดูแลตามสายการบังคับบัญชาอย่างเคร่งครัด โดยจะต้องไม่ถูกเนื้อต้องตัวหรือใช้ความรุนแรง หรือการกระทำที่เกินเลย แก่ผู้ลงทัณฑ์ทุกระดับ เพื่อป้องกันการลุกลามบานปลายไปสู่การทำร้ายร่างกายหรือการกระทำที่เข้าข่ายความผิดกฎหมายอาญา และการละเมิดสิทธิมนุษยชน หากมีการกระทำที่เกินเลยหรือปล่อยปละละเลยต้องสอบสวนให้ความเป็นธรรมโดยเร็ว หรือผู้กระทำผิดจะต้องถูกลงโทษ รวมทั้งผู้บังคับบัญชา ตามลำดับชั้นจะต้องรับผิดชอบ