ไม่พบผลการค้นหา
รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เผยไม่ได้กำชับรื้อคดีกระโดดตึกศาลอาญาเสียชีวิต เป็นหน้าที่ตำรวจพิจารณา ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมให้ความเป็นธรรม ตรวจสอบสำนวนและขั้นตอนการสอบสวนหาจุดบกพร่อง หากพบตำรวจผิด ดำเนินการตามกฎหมาย

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีมีผู้กระโดดตึกศาลอาญา ถนนรัชดา เสียชีวิต สาเหตุมาจากศาลยกฟ้องจำเลยคดีแทงบุตรชายเสียชีวิต จึงมองว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ว่า เรื่องนี้ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้สั่งรื้อคดีตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ส่วนตัวไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ เป็นหน้าที่ตำรวจดำเนินการ จนกว่าจะทราบข้อเท็จจริง 

ด้านพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชันจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า พร้อมให้ความเป็นธรรม ซึ่งเรื่องนี้ได้รับแจ้งจากผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จะเข้าไปตรวจสอบสำนวน ขั้นตอนการสอบสวนให้รอบครบ ว่ามีตรงไหนบกพร่องของสำนวนก็ว่ากันไป ซึ่งคดีนี่จะเป็นเคสตัวอย่าง ในการทำสำนวนที่มาที่ไป และให้ความมั่นใจกับประชาชน ถ้าหากเจ้าหน้าที่ตำรวจผิด ต้องดำเนินการอยู่แล้ว เพราะถือเป็นต้นทางของกระบวนการยุติธรรม และเรื่องนี้ พล.อ.ประวิตร ได้กำชับมาตลอด ให้ดูแลความปลอดภัย ให้ความยุติธรรม กับประชาชน เพราะตำรวจกับประชาชนอยู่ใกล้กัน