ไม่พบผลการค้นหา
ชเวชีวอน ศิลปินวงซุปเปอร์จูเนียร์ จากเกาหลีใต้ นำทีม ศิลปินไทย เป๊ก ผลิตโชค มิน พีชญา ร่วมสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เด็กทั่วโลก ในโครงการ THE BLUE CARPET SHOW FOR UNICEF รณรงค์ให้สังคมตระหนักถึงปัญหา ที่เด็กๆ ในประเทศไทยและทั่วโลกต้องเผชิญ

ในโอกาสครบรอบ 70 ปีของ องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นกระบอกเสียงให้เด็กๆทั่วโลก ในการสร้างความเปลี่ยนแปลง ความเหลื่อมล้ำทางสังคม ได้จัดโครงการพิเศษ The BlueCarpet Show for UNICEF ในรูปแบบ รายการวาไรตี้สดรูปแบบใหม่ ครั้งแรกของประเทศไทย โดยยกทัพดารา ศิลปินชั้นนำในประเทศและต่างประเทศ มาสร้างสาระและความบันเทิงหลากรูปแบบตลอดรายการ พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ชมทุกคนได้ร่วมในการสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับชีวิตของเด็กๆทั่วโลก

ชเวชีวอน

ครั้งนี้ได้มีการจัดทำหนังสั้น 6 เรื่องสุดพิเศษ โดยได้รับความร่วมมือจาก นายอานันท์ ปันยารชุน ทูตสันถวไมตรี องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย ,ชเวชีวอน ผู้แทนพิเศษ องค์การยูนิเซฟ ประเทศเกาหลีใต้ ที่เป็นตัวแทนส่งเสริมความร่วมมือครั้งแรก ระหว่างยูนิเซฟเกาหลีใต้ กับ ประเทศไทย นิชคุณ หรเวชกุล FRIEND OF UNICEF และแขกรับเชิญพิเศษของโครงการ มิน พีชญา วัฒนามนตรี ,เป๊ก ผลิตโชค อายนบุตร และ ตุ๊ยตุ่ย พุทธชาด พงศ์สุชาติ ที่เดินทางไปปฏิบัติภารกิจตามที่ต่างๆ เพื่อถ่ายทอดปัญหาที่เด็กๆต้องเผชิญ โดยจะออกอากาศในรายการ The BlueCarpet Show for UNICEF

นิชคุณ


ชเวชีวอน

ชเวชีวอน ผู้แทนพิเศษ The BlueCarpet Show for UNICEF องค์การยูนิเซฟ เผยว่า “ปัจจุบัน 17% ของประชากรไทย เป็นเด็กและวัยรุ่นอายุ 10-24 ปี คนกลุ่มนี้คือกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนทิศทางของไทยในอนาคต หากเราทำให้พวกเขาได้รับโอกาสที่เท่าเทียมและเติบโตอย่างมีศักยภาพ อนาคตที่สดใสย่อมรอเราอยู่ ผมมีโอกาสเดินทางไปหลายประเทศ แต่ทริปที่ผมรู้สึกประทับใจที่สุดคือ ที่มาประเทศไทย ซึ่งเมื่อเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา ตอนที่ผมมีโอกาสไปเยี่ยมและพูดคุยกับผู้พิการทางสติปัญญาที่ จ.อุบลราชธานีและ จ.สุรินทร์


ชเวชีวอน

ในทริปนี้ ผมได้เรียนรู้มากมายเกี่ยวกับปัญหาที่เด็กๆ ผู้พิการทางสติปัญญาต้องเผชิญ ทั้งความยากจน ความไม่เท่าเทียม ความยากลำบากในการเข้าถึงบริการขั้นพื้นฐาน และพวกเขาไม่มีโอกาสที่จะได้พูดให้คนอื่นได้รับรู้ ผมมาอยู่ที่นี่ เป็นส่วนหนึ่งของ โครงการ The Blue Carpet Show for UNICEF เพื่อกระตุ้นให้สังคมได้รับรู้ถึงปัญหาต่างๆ ที่เด็กในประเทศไทยและทั่วโลกกำลังเผชิญอยู่ ซึ่งโปรเจ็กต์นี้เป็นความริเริ่มของยูนิเซฟทั่วโลก ที่ประสบความสำคัญในหลายประเทศ และในไทยเอง นี่เป็นครั้งแรกที่มีรายการที่นำเซเลบและศิลปินจากหลายค่าย มารวมตัวกันเพื่อแสดงพลังในการสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกแก่เด็กๆ

ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็กต์นี้ ในฐานะตัวแทนพิเศษยูนิเซฟ เกาหลีใต้ โปรเจ็กต์นี้ยังเป็นความร่วมมือระหว่างยูนิเซฟ ประเทศไทย และยูนิเซฟ เกาหลีใต้ ในโอกาสที่ยูนิเซฟ ประเทศไทย ครบรอบ 70 ปี อีกด้วย ผมเชื่อมั่นว่า โครงการ The Blue Carpet Show for UNICEF จะสามารถสร้างปรากฏการณ์อันยิ่งใหญ่ให้แก่ชีวิตความเป็นอยู่ของเด็กๆ โดยเฉพาะเด็กที่ขาดโอกาสและเด็กชาติพันธุ์ ดังนั้น โปรดร่วมกับผม สนับสนุนรายการนี้ เพื่อเด็กๆ ทุกคนในประเทศไทยและทั่วโลก ขอบคุณครับ

"เด็กๆทุกคน ต้องได้รับความเท่าเทียมกัน ทุกคนเหมือนกันหมด แม้ว่าเขาจะมาจากไหน จะผิวคล้ำ ผิวขาว คือเหมือนกัน ตอนนี้ถึงเวลาแล้ว ที่เราควรทำ ในสิ่งที่เราจะต้องทำ เราพร้อมที่จะโชว์รอยยิ้ม และความรักของพวกรา เด็กๆทุกคน คือ อนาคตของชาติ ไม่ว่าจะเป็นประเทศไทย หรือ ที่เกาหลี" ชเวชีวอนกล่าว


มิน พีชญา

ด้านนางเอกสาว มิน พีชญา แขกรับเชิญพิเศษของโครงการ เธอเผยว่า ครอบครัวเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมบริจาคให้ UNICEF โดยตนมีโอกาสได้ร่วมโครงการ ในการเดินทางไปเคนยา ตลอด 1 สัปดาห์ ซึ่งจุดที่ไปไม่ใช่เมืองหลวง และได้สัมผัส ความสดใส ความน่ารักของเด็กๆ และมองว่า เด็กทุกคนควรมีคุณภาพชีวิตที่เท่าเทียมกัน

“เด็กทุกคนคู่ควรกับการที่จะมีคุณภาพชีวิตอย่างเท่าเทียม เด็กทุกคนมีความน่ารัก สดใส พวกเขาคืออนาคตของโลกใบนี้ เขาควรจะได้รับสิทธิอย่างเท่าเทียม” มิน พีชญา


เป๊ก ผลิตโชค

ขณะที่ เป๊ก ผลิตโชค แขกรับเชิญพิเศษของโครงการ ได้เดินทางไปที่ ประเทศเคนย่า แอฟริกา เช่นกัน โดยไปที่ คีเบล่า ชุมชนแออัดที่ใหญ่ที่สุด ในเคนย่า โดยก่อนเดินทาง เป๊ก และแฟนคลับ ได้มอบรายได้ จากกิจกรรมการขายโฟโต้บุค จำนวน 5 แสนบาท นอกจากนี้กลุ่มแฟนคลับ ยังมีกิจกรรมพิเศษ การบูม บริจาคผ่าน SMS รวมยอดบริจาคกว่า 1 ล้านบาท


เป๊ก ผลิตโชค

เป๊ก ผลิตโชค เล่าถึง การเดินทางไป คีเบล่า เคนยา ว่าที่นี่มีคนอาศัยกว่าล้านคน และได้เดินทางไปโรงพยาบาล พบว่าสาธารณสุขที่นี่ต้องได้รับการพัฒนา เด็กบ้านเราเกิดมาก็ได้รับวัคซีน แต่ที่นี่ เด็กๆไม่มีโอกาสได้รับวัคซีนเลย ทำให้เกิดโรคต่างๆ ทั้ง ปอดอักเสบ ท้องร่วง เด็กกว่าล้านคน เป็นโรคขาดสารอาหาร ส่งผลเกิดโรคแทรกซ้อน เป็นโรคที่ป้องกันได้ แต่ยังไม่มีโอกาสป้องกัน ซึ่งเด็กๆจำนวนมากกำลังถูกคุกคามการอยู่รอด จากการเจ็บป่วย

เป๊ก ผลิตโชค มิน พีชญา

รายการ The BlueCarpet Show for UNICEF กำหนดออกอากาศในวันที่ 16 ธันวาคม เพื่อสร้างความตระหนักในปัญหาของเด็กในประเทศไทย และทั่วโลก เป็นการระดมพลังจากทุกภาคส่วน มาช่วยสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับชีวิตของเด็กๆ