ไม่พบผลการค้นหา
นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข จ.ชลบุรี ทนไม่ไหว โพสต์ภาพบนเฟซบุ๊ก ประจานพ่อค้า-แม่ค้าไร้จิตสำนึก พ่นสีสเปรย์จองที่ขายของวันไหลบางแสน เตรียมเรียกตัวมาดำเนินคดีด้านชาวเน็ตเรียกร้องเจ้าหน้าที่ออกกฎจองพื้นที่ิอย่างเป็นระบบ

นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข จังหวัดชลบุรี โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กประจานพฤติกรรมของพ่อค้า-แม่ค้า ที่นำสีสเปรย์มาพ่นบริเวณถนนหน้าสถานีตำรวจแสนสุข ด้วยข้อความต่างๆ เพื่อจับจองพื้นที่ขายของวันไหลบางแสน ที่กำลังจะถึงนี้

"ขอประจานพวกเหลือขอ ทำตัวไร้การศึกษา ไม่รู้อะไรควรไม่ควร จะจองพื้นที่ขายของวันไหลบางแสน ใช้วิธีนี่เลยเหรอ? ไร้สำนึกสิ้นดี แบบนี้ต้องจับปรับให้หนัก แต่จะมาให้ปรับหรือเปล่าไม่รู้ เซ็ง ไม่เกรงกลัวกฎหมายใดๆ จะจับผู้กระทำผิดยังไงได้ โทรไปคงไม่รับแหงๆ #Thailandonly"

ภายหลังจากที่มีการโพสต์ข้อความดังกล่าว แฟนเพจได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมวิพากษ์วิจารณ์การกระทำที่ไม่สมควรดังกล่่าวจำนวนมาก โดยบางรายระบุว่า การกระทำดังกล่าวมาจากพื้นฐานนิสัยที่มีความมักง่าย ไม่คำนึงถึงผลเสียที่เกิดขึ้น อีกทั้งมองว่าการที่พ่อค้าแม่ค้าใช้วิธีนี้ในการจับจองเพราะเจ้าหน้าที่ไม่ได้ออกกฎหรือวิธีการที่ชัดเจน พร้อมเสนอให้มีการจัดระบบการจองพื้นที่ให้เป็นระบบมากกว่านี้

ล่าสุดวันนี้ (28 มี.ค.61) นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณหน้าสถานีตำรวจแสนสุข โดยมีพนักงานของเทศบาลมาทำความสะอาดปรากฏว่าไม่สามารถล้างสีสเปรย์ที่พ่นไว้ออกได้

นายณรงค์ชัยกล่าวว่า ฟุตปาธหรือทางเท้าเป็นที่สาธารณะ พ่อค้าแม่ค้าไม่สามารถที่จะนำสีมาพ่นเพื่อจองพื้นที่ขายของได้ถือว่ามีความผิด ตามพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง ที่สำคัญไม่รู้ว่าใช้สีอะไรพ่นทำให้ลบไม่ออก จากเดิมมีเพียง 7-8 ราย ต่อมาได้มีการขยายออกไปคาดว่ามีประมาณ 100 ราย

vlcsnap-2018-03-28-13h48m15s5.jpg

จากนี้จะให้เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขเรียกตัวผู้ที่นำสีสเปรย์มาพ่น เพราะมีเบอร์โทรศัพท์พ่นไว้ที่ทางเท้ามาดำเนินคดี โดยอำนาจของเทศบาลสั่งปรับได้รายละไม่เกิน 2,000 บาท หรือหากประสานงานไปแล้วไม่มาพบเจ้าหน้าที่ จะแจ้งความดำเนินคดีที่ สภ.แสนสุข ซึ่งตำรวจสามารถปรับได้ไม่เกิน 5,000 บาท จึงขอฝากไว้พื้นที่สาธารณะจะทำให้เกิดความสกปรกรกรุงรังไม่ได้ จะต้องถูกดำเนินคดี

vlcsnap-2018-03-28-13h48m58s172.jpg

สำหรับงานประเพณีก่อพระทรายวันไหล บางแสน จังหวัดชลบุรี เป็นงานประเพณีที่ชาวตำบลแสนสุข ได้ถือปฏิบัติมาตั้งแต่สมัยโบราณ เดิมเรียกว่า งานทำบุญวันไหล ซึ่งเทศบาลเมืองแสนสุข จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ในช่วงวันที่ 16-17 เมษายน ณ บริเวณชายหาดบางแสน เพื่ออนุรักษ์และส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณี และการละเล่นพื้นบ้านอันดีงามไว้ให้คงอยู่และเป็นที่รู้จักแพร่หลาย โดยในงานจะมีการประกวดและก่อพระทรายตลอดชายหาดบางแสน การแข่งขันมวยทะเล การละเล่นพื้นบ้านและการเล่นน้ำสงกรานต์วันไหล