ไม่พบผลการค้นหา
ทีมวอลเลย์บอลหญิงทำเต็มที่ คว้าเหรียญเงินเอเชียนเกมส์ได้เป็นครั้งแรก ส่วนจีนชนะ 3 เซตรวด

การแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ 2018 ที่เกโรลา บัง การ์โน เทนนิส อินดอร์ ของอินโดนีเซีย ไฮไลต์ของทัพนักกีฬาไทยวันนี้ อยู่ที่วอลเลย์บอลทีมหญิงที่ผ่านเข้าชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ทำให้ไทยเป็นชาติที่ 4 ที่สามารถเข้าสู่รอบชิงเหรียญทองวอลเลย์บอลหญิงในเอเชียนเกมส์ได้ เนื่องจากที่ผ่านมา มีเพียงจีน เกาหลีใต้ และญี่ปุ่นเท่านั้นที่ผลัดกันเข้าชิงเหรียญทองเอเชียนเกมส์

อย่างไรก็ตาม เมื่อจบการแข่งขัน ผลปรากฏว่า จีนเป็นฝ่ายเอาชนะ 3 เซตรวด รับเหรียญทอง ส่วนทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยรับเหรียญเงิน ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของทีมวอลเลย์บอลเกาหลีใต้ ทำให้ทีมวอลเลย์บอลหญิงของญี่ปุ่นไม่สามารถคว้าเหรียญกลับบ้านเป็นครั้งที่ 3 ติดต่อกันแล้ว

สำหรับแข่งขันรอบชิงชนะเลิศวอลเลย์บอลหญิงระหว่างทีมจีนและไทย เซตแรก เกมสูสีในช่วงต้นเกม และเสมอกันที่ 12-12 ก่อนที่จีนจะตบทำแต้มแซงนำ 16-14 และจีนปิดเกมเซตแรกด้วยการชนะไทย 25-19 ขึ้นนำ 1-0 เซต     

เซตที่ 2 จีนทำแต้มอย่างต่อเนื่อง ก่อนจะออกนำไทยไปก่อน 16-10 และเอาชนะไทยไปได้อีก 25-17 นำเป็น 2-0 เซต

เซตที่ 3 เกมกลับมาสูสีอีกครั้งโดยเสมอกันที่ 6-6 ก่อนที่จีนจะโชว์ฟอร์มทำแต้มออกนำไปเป็น 16-9 และชนะไปเด็ดขาด 25-13 ทำให้ชนะ 3-0 เซต คว้าเหรียญทอง ไปครอง

ทั้งนี้ ตั้งแต่ เอเชียนเกมส์ ปี 1998 จีน เข้าชิงชนะเลิศทุกครั้ง โดยชนะ 4 แพ้ 1 ส่วนในเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ ตลอดการแข่งขัน สาวจีน ไม่เสียเซตในกับทีมใดเลย และจากสถิติที่ผ่านมาในรอบชิงชนะเลิศ ในศึกเอเชียนเกมส์ จีนก็ยังไม่เคยชนะคู่แข่งด้วยสกอร์ 3-0 เซตได้เลย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :