ไม่พบผลการค้นหา
ฮิปโปโปเตมัสในเคนยากัดนักท่องเที่ยวเสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 1 คน ขณะที่พวกเขาพยายามเข้าใกล้เพื่อถ่ายภาพ

เว็บไซต์บีบีซีรายงานว่า เกิดเหตุฮิปโปที่อาศัยอยู่ใกล้โรงแรมโซปา ริมทะเลสาบไนวาชา ห่างจากกรุงไนโรบี ประเทศเคนยา ไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ ราว 90 กม. ทำร้ายนักท่องเที่ยวเสียชีวิต 1 รายและบาดเจ็บ 1 คน

โดยเจ้าหน้าที่ศูนย์พิทักษ์สัตว์ป่าเคนยา รายงานเบื้องต้นว่า นักท่องเที่ยวที่เสียชีวิตและบาดเจ็บนั้นเป็นชาวจีน ต่อมากระทรวงต่างประเทศของไต้หวัน ยืนยัน นักท่องเที่ยวทั้งสองเป็นชาวไต้หวัน โดยซีเอ็นเอ็นรายงานว่า ผู้เสียชีวิต คือ จางหมิงช่วง วัย 65 ปี และผู้บาดเจ็บมีชื่อว่า อู๋เผิงเต๋อ ซึ่งเป็นเพื่อนกับจาง

หนึ่งในผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ผู้เคราะห์ร้ายทั้งสองเข้าใกล้ฮิปโปตัวนี้มากเกินไป มันจึงกัดเข้าที่หน้าอกของผู้เคราะห์ร้าย หลังจากนั้นได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้เพราะเสียเลือดมาก ส่วนนักท่องเที่ยวอีก 1 คนที่บาดเจ็บ มีเพียงรอยช้ำเพียงเล็กน้อยที่เกิดจากการโจมตีของฮิปโปเท่านั้น

ด้านนายเดวิด ไคโล ประธานสมาคมเจ้าของเรือในทะเลสาบไนวาชา กล่าวว่า ระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นทำให้พื้นที่ทุ่งหญ้าซึ่งเป็นอาหารของสัตว์ชนิดนี้ลดลง ทำให้มันต้องขึ้นไปที่ฟาร์มและพื้นที่ของโรงแรม ทำให้พวกมันเข้าใกล้มนุษย์มากขึ้น ส่วนสำนักงานสัตว์ป่าเคนยา ระบุ พวกเขากำลังตามหาตัวฮิปโปที่ก่อเหตุนี้อยู่

ทั้งนี้ ฮิปโปโปเตมัส เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่มีนิสัยดุร้าย มีฟันแหลมคม และมีน้ำหนักตัวอยู่ที่ราว 2,750 กก. โดยแต่ละปีจะมีคนในแอฟริกาเสียชีวิตเพราะถูกฮิปโปทำร้ายราว 500 รายต่อปี

ที่มา : bbc/ cnn

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: