ไม่พบผลการค้นหา
ชาวฟิลิปปินส์วิจารณ์กรณีที่หลานสาวดูแตร์เตสวมชุดหรูถ่ายภาพในทำเนียบ ประธานาธิบดี เปรียบเหมือนครอบครัวเผด็จการมาร์กอสที่ใช้ชีวิตหรูหรา ขณะที่ประชาชนยังยากจน

ชาวฟิลิปปินส์ออกมาวิพากษ์วิจารณ์กรณีที่อิซาเบล ดูแตร์แต หลานสาวของนายโรดริโก ดูแตร์เต ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์สวมชุดหรูถ่ายแบบแฟชั่นในทำเนียบประธานาธิบดีเมื่อ สัปดาห์ที่ผ่านมา ว่าเป็นการโอ้อวดของระบอบอำนาจนิยม เพราะทำเนียบประธานาธิบดีเป็นสถานที่ราชการ แต่แฟชั่นเซ็ตนี้เป็นการถ่ายภาพฉลองวันคล้ายวันเกิดปีที่ 18 ของอิซาเบล ซึ่งเป็นภาพส่วนตัว

ภาพถ่ายที่ถูกปล่อยออกมาทางอินสตาแกรมเป็นเพียงภาพโปรโมทเท่านั้น แต่ก็เผยให้เห็นว่า หลานสาวของนายดูแตร์เตได้คัดเลือกดีไซเนอร์และสไตลิสต์ชื่อดังระดับประเทศมา ดูแลการถ่ายแบบครั้งนี้ ซึ่งขัดกับภาพที่นายดูแตร์เตพยายามแสดงออกมาว่า เขาและครอบครัวใช้ชีวิตเรียบง่าย

นอกจากนี้ ภาพเหล่านี้ยังทำให้หลายคนนึกภาพภาพการใช้ชีวิตหรูหราของครอบครัวนายเฟอร์ดิ นานด์ มาร์กอส อดีตผู้นำเผด็จการของฟิลิปปินส์ ในขณะที่ประชาชนจำนวนมากยังยากจน โดยเฉพาะประชาชนในเมืองมาราวี ที่บ้านเรือนเสียหายจากการถูกกลุ่มติดอาวุธมาอูเตบุกยึด จนต้องอพยพออกจากพื้นที่ไปมากกว่า 4 แสนคน

ด้านอิซาเบล ดูแตร์เตได้ออกมาตอบโต้เสียงวิจารณ์ว่า เธอได้ทำหนังสือขออนุญาตใช้สถานที่แล้ว และคนอื่นก็สามารถขอใช้สถานที่ได้เหมือนกัน เธอหวังว่า คนที่วิจารณ์เธอจะใช้เสรีภาพที่มีไปทำประโยชน์ แทนการแสดงความเกลียดชัง รวมถึงทำตัวเป็นผู้ใหญ่ สนใจเรื่องที่สำคัญมากกว่าจะมาสนใจเด็กอายุ 17 ปี