ไม่พบผลการค้นหา
บิ๊กป้อม-สมคิด ลาประชุม ครม. หลังนายกรัฐมนตรี ยอมรับสนใจการเมือง คาดที่ประชุม คสช. หารือคลายล๊อกพรรคเมือง พร้อมส่งต่องานหลังเกษียณอายุราชการเดือนนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี คาดว่าเป็นการหารือถึงสถานการณ์ทางการเมืองหลัง คสช. มีคำสั่งคลายล็อคให้พรรคการเมืองจัดประชุมพรรคได้ เพื่อให้เกิดความสงบ ขณะเดียวกัน เป็นการประชุมส่งท้ายของปลัดกระทรวงกลาโหมและผู้บัญชาการเหล่าทัพที่จะเกษียณอายุราชการในเดือนกันยายนนี้

ทั้งนี้มีรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลาการประชุมคณะรัฐมนตรี เนื่องจากป่วย เช่นเดียวกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ ลาประชุม ครม.เหมือนกัน แต่ไม่ทราบสาเหตุการลาประชุมครั้งนี้ ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่า มีประเด็นเกี่ยวกับเรื่องพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงท่าทีหลังนายกรัฐมนตรี สนใจการเมือง ว่าจะสนับสนุนหรือไม่

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ปฏิเสธตอบคำถามผู้สื่อข่าวกรณี พล.อ.ประวิตร ไม่มาร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี โดยนายกรัฐมนตรี ได้พยักหน้า ทำเสียง อืม อืม อืม กับผู้สื่อข่าว แต่มีสีหน้ายิ้มแย้ม ก่อนเดินขึ้นตึกบัญชาการ เพื่อประชุมคณะรัฐมนตรี

ส่วนวาระ ครม.ที่น่าสนใจ คาดว่าการทางพิเศษแห่งประเทศไทย หรือ กทพ. เตรียมรายงานให้ที่ประชุมครม. รับทราบศาลปกครองสูงสุดได้มีคำพิพากษาในคดีหมายเลขแดงที่ อ.932/2561 โดยยืนตามคำพิพากษาของศาลปกครองกลาง ที่ให้บังคับตามคำชี้ขาดของคณะอนุญาโตตุลาการ ที่ให้ กทพ. ชำระเงินจำนวน 1,790 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยตามที่กำหนดในสัญญา แก่ บริษัท ทางด่วนกรุงเทพเหนือ จำกัด และได้ยกคำร้องของการทางพิเศษฯ ที่ขอให้เพิกถอนคำชี้ขาดดังกล่าว เมื่อวันที่ 21 ก.ย. ที่ผ่านมา ก่อนที่จะนำเสนอเข้าที่ประชุมคณะกรรมการ กทพ. ในวันที่ 26 ก.ย.นี้ เนื่องจากกรณีดังกล่าว ถือเป็นเรื่องเร่งด่วนที่จะต้องเร่งพิจารณา

ส่วนกระทรวงมหาดไทย เสนอรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง หรือ ผู้ว่าราชการจังหวัด และ ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย ที่ปัจจุบันมีตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง ว่างอยู่ 10 ตำแหน่ง และผู้ว่าฯ ว่างอยู่ 14 ตำแหน่ง ประกอบด้วยจังหวัดอุทัยธานี เพชรบุรี กำแพงเพชร มุกดาหาร น่าน สตูล อ่างทอง สิงห์บุรี สุโขทัย พิจิตร บุรีรัมย์ หนองบัวลำภู ตรัง นราธิวาส อย่างไรก็ตาม สำหรับการแต่งตั้งระดับ 10 ทั้งหมด 24 ตำแหน่ง