ไม่พบผลการค้นหา
เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศการกำหนดแบบและวิธีการแจ้งทุนประเดิมของพรรคการเมือง โดยให้มีทุนประเดิม 1 ล้านบาท มีผลบังคับใช้แล้ววันนี้

มีผลแล้ววันนี้(14ก.ย.61) ภายหลังเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศนายทะเบียนพรรคการเมือง เรื่อง การกำหนดแบบและวิธีการแจ้งทุนประเดิมของพรรคการเมือง พ.ศ. 2561 โดยที่เป็นการสมควรให้มีประกาศนายทะเบียนพรรคการเมืองเพื่อให้พรรคการเมืองดำเนินการ เป็นไปตามบทบัญญัติแห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. 2560

โดยอาศัยอำนาจตามข้อ 6 แห่งคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 53/2560 เรื่อง การดำเนินการตามกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง ลงวันที่ 22 ธันวาคม พุทธศักราช 2560 นายทะเบียนพรรคการเมืองจึงประกาศ ให้พรรคการเมืองซึ่งจัดตั้งหรือเป็นพรรคการเมืองตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. 2550 จัดให้มีทุนประเดิมหนึ่งล้านบาท และออกหลักฐานการรับทุนประเดิมของพรรคการเมือง ตามแบบท้ายประกาศนี้ให้ถูกต้องครบถ้วนตามความเป็นจริง 

พร้อมทั้งจัดส่งเอกสารหลักฐานประกอบการแจ้งทุนประเดิมและสำเนาบัญชีธนาคารพาณิชย์แสดงจำนวนทุนประเดิมของพรรคการเมืองให้นายทะเบียนพรรคการเมืองทราบภายในกำหนดเวลาตามมาตรา 141 (1) แห่งพระราชบัญญัติ ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. 2560 ประกอบคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 53/2560 เรื่อง การดำเนินการตามกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :