ไม่พบผลการค้นหา
'สุเทพ เทือกสุบรรณ' ปฏิเสธกระจายกำลัง กปปส. ไปตั้งพรรคนอมินี ยืนยัน กปปส. จุดยืนต่างจากเพื่อไทย

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ปฏิเสธว่า กปปส. ไม่มีการกระจายตัวไปร่วมพรรคต่างๆ เหมือนกับพรรคเพื่อไทย ตามที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีตประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยชี้แจงว่าหลังจากสิ้นสุดการชุมนุม กปปส. ต่างกลับไปทำหน้าที่ของตัวเองเหมือนเดิม มีเพียงตนเองเท่านั้นที่มาตั้งพรรคการเมือง

ส่วนแกนนำคนไหนที่กลับไปเข้าพรรคการเมืองของตน หรือจะย้ายไปอยู่พรรคไหน เป็นสิทธิส่วนบุคคล และอุดมการณ์ของแต่ละคน ตนไม่ได้ส่งใครกระจายตัวไปอยู่พรรคไหน ตนต้องการมาทำพรรคการเมืองที่เป็นของประชาชนจริงๆ ทำงานการเมืองโดยตรงไปตรงมา ไม่มีชั้นเชิงเล่ห์เหลี่ยมทางการเมืองที่จะทำให้ประเทศชาติเสียหาย

พร้อมย้ำว่าจุดยืนของตน และ กปปส. ต่างจากพรรคเพื่อไทยอย่างชัดเจน

ส่วนกรณีที่ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ไม่รับปากว่าจะไม่รัฐประหารอีก โดยให้เงื่อนไขว่า หากการเมืองไม่เป็นต้นเหตุจลาจล ก็ไม่มีอะไร นายสุเทพ แสดงความคิดเห็นว่า ผบ.ทบ. ให้เหตุผลตามหลักการได้ถูกต้องแล้ว เป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อบ้านเมือง ไม่มีใครคาดเดาอนาคตได้ แต่ส่วนตัวเชื่อว่าหลังการเลือกตั้ง การเมืองจะเข้าสู่ระบบกลไกรัฐสภา และจะมีความสงบเรียบร้อย ไม่มีใครลุกขึ้นมาก่อเหตุวุ่นวายอีก เพราะประชาชนไม่เอาด้วย

นอกจากนี้ นายสุเทพ ในฐานะประธานคณะทำงานรณรงค์เชิญชวนประชาชนให้มาร่วมเป็นผู้จัดตั้งพรรคและเป็นสมาชิกพรรค รปช. พร้อมด้วย นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง และร.ต.อ.จอมเดช ตรีเมฆ แถลงเตรียมความพร้อมการเปิดรับสมัครสมาชิกพรรคว่าวันนี้พรรคจะปล่อยคลิป และหนังสั้น เพื่ออธิบายให้ประชาชนทราบว่า ทำไมต้องมีพรรคการเมืองที่เป็นของประชาชนอย่างแท้จริง? ประชาชนที่เข้ามาเป็นเจ้าของพรรคจะได้ประโยชน์อะไร จะสามารถควบคุมนักการเมืองได้จริงไหม? และเหตุใดต้องเข้าร่วมพรรค รปช. ? และนายสุเทพ จะอธิบายเพิ่มเติมในเฟซบุ๊กส่วนตัว เพราะพรรคการเมืองของประชาชนที่แท้จริงแตกต่างจากพรรคการเมืองทั่วไป และจะเปิดรับสมัครสมาชิกพรรคการเมืองใน 3 ช่องทาง ได้แก่ 1.สมัครทางไปรษณีย์ 2.สมัครทางเว็บไซต์ 3.สมัครด้วยตนเองที่สำนักงานใหญ่ หรือจุดบริการตามพื้นที่ 

หลังจากที่ กกต. รับรองสถานะความเป็นพรรคการเมืองแล้วตนจะจัดคาราวานเดินสายไปพบพี่น้องประชาชนทั่วประเทศด้วยตนเอง โดยเตรียมรถนอน รถครัว รถห้องน้ำ และทุกอย่างไว้พร้อมแล้ว 

ส่วนการดึงอดีต ส.ส. จากพรรคการเมืองต่างๆ มาร่วมพรรค นายสุเทพ ยืนยันว่า ไม่มี เนื่องจากต้องการสร้างนักการเมืองรุ่นใหม่ ไม่มีความประสงค์ที่จะไปดึงนักการเมืองจากพรรคการเมืองใดมาทั้งสิ้น แม้ว่าในอดีตจะมี อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์หลายคนมาสมัครเป็นผู้ร่วมจัดตั้งพรรค แต่ก็ลาออกไปสังกัดพรรคอื่นแล้ว 2 คนส่วนเรื่องการเลือกหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ประชาชนจะเป็นผู้เลือกโดยตรงผ่านการโหวตในการประชุมสมัชชาใหญ่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :