จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้มีการโพสต์คลิปพนักงานโลตัส สาขาหนึ่ง โดยมีการปะทะคารมกับลูกค้า เนื่องจากซื้อของในจำนวนมาก เพราะคนซื้อเป็นพ่อค้า พร้อมโพสต์ข้อความว่า หากเจอพนักงานคนนี้ ถ้าเป็นคุณจะทำอย่างไงค่ะ ?
โดยต้นเหตุมาจากเรื่องการซื้อน้ำตาลทราย เหตุเริ่มเกิดวันที่ 14 พฤศจิกายน โดยลูกค้าได้ไปซื้อน้ำตาล 6 ถุง และถามพนักงาน ว่าซื้อเพิ่มอีก 1 ถุงได้ไหม เพราะเห็นว่าจำกัด 6 ถุง พนักงานบอกว่าได้ ลูกค้าจึงนำน้ำตาล ไปใส่จักรยาน และกลับมาซื้อต่อ อีก 1 ถุง แต่พนักงานกลับบอกไม่ขายให้ และใช้วาจาไม่เหมาะสม จากนั้นได้มีปากเสียงกัน ต่อมาวันรุ่งขึ้น ลูกค้าดังกล่าว ได้มาขอพบผู้จัดการร้าน และกลับมาพบพนักงานคู่กรณีคนเดิม และเกิดวิวาทะซ้ำอีก
ล่าสุด แผนกสื่อสารองค์กร เทสโก้ โลตัสได้ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังที่ได้มีการเผยแพร่คลิปในโซเชียลมีเดียถึงการแสดงกิริยาที่ไม่เหมาะสมของพนักงานท่านหนึ่งต่อลูกค้า หลังจากเกิดเหตุ ผู้บริหารของบรัษัทได้มีการขออภัยลูกค้าในเบื้องต้นผ่านทางโทรศัพท์ และต่อมาได้เดินทางมาพบลูกค้าที่สาขาเพื่อขอโทษอกีครั้ง หลังจากนั้น ได้มีการตักเตือนพนักงานท่านดังกล่าวถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมตามนโยบายของบริษัทฯ เทสโก้ โลตัส ขอเรียนแจ้งว่าขณะนี้พนักงานท่านดังกล่าวได้พ้นสภาพการเป็นพนักงานบริษัทฯ แล้ว
ทั้งนี้ในเอกสารแถลงยังระบุว่า เทสโก้ โลตัส มุ่งมั่นที่จะให้บริการลูกค้าของเราให้ดียิ่งๆขึ้นทุกวัน และให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการฝึกฝนให้พนักงานของเรากว่า 63,000 คนทั่วประเทศ ให้บริการลูกค้าด้วยความยินดีและเต็มใจช่วยเหลือเพื่อประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ดีของลูกค้า