ไม่พบผลการค้นหา
'เศรษฐา' จำใจกลืนเลือด ลั่นขอทุกคนลืมวาทกรรมการเมือง ยึดทำงาน-ตั้งรัฐบาลเพื่อประชาชน ไม่ลืมบุญคุณ 'ณัฐวุฒิ-ทัศนีย์-ปกป้อง' เสียสละยึดจุดยืนประชาธิปไตยลาออกไป ขอทุกคนอย่าทำให้เขาผิดหวัง ด้าน 'แพทองธาร' ขอบคุณคำอวยพรที่ส่งให้ แต่ 'พ่อกลับบ้าน' คือของขวัญชิ้นสำคัญที่สุดในชีวิต

วันที่ 21 ส.ค. เมื่อเวลา 15.00 น. ที่พรรคเพื่อไทย มีการประชุม สส.พรรคเพื่อไทย โดยมี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นประธานการประชุม ทั้งนี้มี เศรษฐา ทวีสิน และ แพทองธาร ชินวัตร 2 แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย เข้าร่วมประชุมพรรคเพื่อไทยด้วย

จากนั้น เศรษฐา ทวีสิน กล่าวว่า ภูมิใจที่มายืน ณ จุดนี้ แล้วตลอดเวลาที่ก้าวมาสู่เวทีการเมือง มาสู่ครอบครัวเพื่อไทย ภายใต้การเชิญของ แพทองธาร ชินวัตร ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น ตอนเดินเข้ามาก็เดินเข้ามาคนเดียว ซึ่งได้รับการช่วยเหลือประคับประคองอย่างดี จากทุกคนในพรรคเพื่อไทย จึงอยากขอบคุณทุกคนด้วยใจจริง และยอมรับว่าตั้งแต่วันแรกที่เข้ามามีความประมาท และไม่แน่ใจ กังวลอยู่หลายอย่าง แต่ก็มีคนมาช่วยติวเป็นพี่เลี้ยงให้หลายคน โดยเฉพาะ ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย และจาตุรนต์ ฉายแสง สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย มีส่วนช่วยให้ปราศรัย แล้วให้คำแนะนำเวลาไปพูดคุยกับประชาชน ตลอดการลงพื้นที่ช่วงหาเสียงเลือกตั้ง แล้ววันนี้ผลการเลือกตั้งออกมาชัดเจนเพื่อไทยได้ 141 เสียง ซึ่งไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง แต่สิ่งที่เราได้พูดไประวังเลือกตั้งคือความชัดเจน คำพูดเป็นนาย อยู่บนบรรทัดฐานของการแลนสไลด์

เศรษฐา เพื่อไทย 943.jpeg

เศรษฐา ระบุว่า ตามที่แพทองธาร ได้ย้ำไปเมื่อวานนี้ ว่าจำเป็นต้องกลืนเลือด และพาพรรคเพื่อไทยเดินไปข้างหน้า ต้องช่วยเหลือประชาชน ไม่ได้เป็นการโกหกประชาชน แต่ขอบอกตามตรงว่า มันคือการยอมรับความจริง 9 ปีที่ผ่านมาที่พรรคเพื่อไทยเป็นฝ่ายค้าน ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนตกต่ำลงไปมาก

"วันนี้จึงมีความจำเป็นต้องลืมวาทกรรมทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น 2 ลุง หรือ มีลุงไม่มีเรา วันนี้คณิตศาสตร์ทางการเมืองเป็นตัวบ่งบอกชัดเจนว่า ต้องมีองค์ประกอบอะไรบ้าง พรุ่งนี้ครบ 100 วันหลังการเลือกตั้ง (14 พ.ค.2566) ได้คุยและรับฟังปัญหากับ สส. หลายคน แต่โดยอธิบายด้วยใจจริงไปแล้วว่าไม่ได้เสแสร้งกับเรื่องที่เกิดขึ้น ถึงความจำเป็นที่ต้องตั้งรัฐบาลภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทยให้เร็วที่สุด" เศรษฐาระบุ

ส่วนการใช้วาทกรรม ในสังคม Social Media เพื่อด้อยค่าพรรคเพื่อไทย ส่วนตัวก็เจ็บพอๆกับทุกคน แต่เราอยู่ในสังคมของความเป็นจริง ยังมีประชาชนอีกหลายคน ที่รอการจัดตั้งรัฐบาล และนโยบายที่ดีของพรรคเพื่อไทย ทั้งหมดจะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าไม่มีรัฐบาลภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทย

เศรษฐา _0946.jpeg

เศรษฐายังกล่าวอีกว่า ขอให้ทุกคนอยู่กับความเป็นจริง ต้องรบกวนให้ สส.ทุกคน เวลาไปลงพื้นที่ ไปอธิบายให้ประชาชนเข้าใจในความจำเป็นถึงภารกิจครั้งนี้ไปหล่อหลอมและยกระดับจิตใจให้คนในประเทศนี้เดินไปข้างหน้าให้ได้

เศรษฐา ระบุว่า วันที่ 22 ส.ค.นี้ที่รัฐสภาจะเสนอชื่อนายกรัฐมนตรี ตนเองรู้สึกเป็นเกียรติ ที่ได้รับมอบหมาย จากสมาชิก และจะพยายามเต็มที่ให้สู่ความสามารถ จะนำรัฐบาลของประชาชน ภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทยมาแก้ไขปัญหาด้วยความตั้งใจจริง ไม่ลืมความเหน็ดเหนื่อยที่เคยร่วมต่อสู้กันมา และจะไม่ลืม ณัฐวุฒิ ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ อดีต สส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย และ ชานันท์ ยอดหงษ์ อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ที่มีความปรารถนาดีกับพรรคเพื่อไทย ไม่ทรยศต่อมิตรภาพที่มีอยู่ และไม่ขว้างหินกลับมาใส่บ้านที่เขาเคยอยู่ แต่การตัดสินใจดังกล่าว เป็นความจำเป็น เพราะเขามีจุดยืน ซึ่งตนเองเชื่อว่าทั้ง 3 คน รวมถึงอีกหลายคนที่ไม่ได้เอ่ยชื่อในวันนี้ เข้าใจในความจำเป็นที่ต้องเดินไปทางนี้ ต่อไปนี้เป็นหน้าที่ของเราทุกคน และ รัฐบาลที่หวังว่าจะได้รับความเห็นชอบจากที่ประชุมรัฐสภาในวันพรุ่งนี้ พาประเทศเดินไปข้างหน้าให้ได้ ทำให้ทั้ง 3 คนภาคภูมิใจ ในความเป็นพรรคเพื่อไทย 

จากนั้น สส. ได้ลุกขึ้นปรบมือ ให้กำลังใจเศรษฐา

จากนั้น แพทองธาร ได้ลุกขึ้นเปิดใจต่อว่า วันนี้เป็นวันเกิดที่มีความสุข พรรคเพื่อไทยเหมือนเป็นบ้านอีกหลัง ทุกครั้งที่มีปัญหามีเรื่องไม่สบายใจกลับมาอยู่ ห้อมล้อมกับทุกคน ที่รักและเข้าใจ คือสิ่งที่ดีที่สุด อยากให้ทุกคนมั่นใจ ว่าบ้านหลังนี้ยังคงเป็นบ้านของทุกคนที่มีความเข้าใจกันและกัน ยอมรับในสิ่งที่เห็นต่าง กันไปบ้าง แต่เมื่อกลับมาที่บ้าน ก็ต้อง คุยกันด้วยความเข้าใจ ก้าวไปข้างหน้าให้กำลังใจกันอย่างเข้มแข็ง พร้อมกันนี้อยากขอบคุณผู้ใหญ่ทุกคน ที่ทุ่มเททำงานอย่างหนัก รับกระแสกดดันมากมาย ขอให้กำลังใจจากใจจริง และ ส.สทุกคนที่ลงพื้นที่ อธิบายความตั้งใจของตัวเองและพักให้ประชาชนเข้าใจ ว่าประเทศไทยต้องไปต่อ และเพื่อไทย จะทำให้ชีวิตของประชาชนกลับมากินดีอยู่ดีอีกครั้ง

แพทองธาร _0977.jpegแพทองธาร เศรษฐา 0963.jpegแพทองธาร 58.jpegแพทองธาร  เศรษฐา _0993.jpegแพทองธาร 936.jpeg

แพทองธาร กล่าวต่ออีกว่า ส่วนในวันพรุ่งนี้ (22 ส.ค.) ถ้าจะไม่พูดถึงก็คงไม่ได้ วันเกิดปีนี้ ตั้งแต่ตื่นขึ้นมาก็รู้สึกแปลก ลืมว่าเป็นวันเกิดตัวเองหลายครั้ง เพราะวันพรุ่งนี้ จะเป็นของขวัญที่ดีที่สุด ของชีวิต พร้อมกับถาม สส.ว่ามีใครอยากไปรับ ดร.ทักษิณบ้าง โดย สส.หลายคนยกมือ ทั้งนี้ แพทองธารที่กล่าวต่อว่า ต้องขอโทษด้วยเพราะหลายคนจะไปไม่ได้ มีภารกิจโหวตนายกรัฐมนตรีในที่ประชุมรัฐสภา วันที่ 22 ส.ค. และถ้าหากไปแล้วอาจจะไม่มีโอกาสได้พบหรือพูดคุยกับ ดร.ทักษิณเพราะ ทันทีที่มาถึงจะต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และขอให้ทุกคนทำหน้าที่ในสภาให้เต็มที่ แล้วจะคอยส่งข่าว ให้ทุกๆคนทราบ ขอแค่ส่งกำลังใจให้ตนเองและครอบครัวก็เพียงพอ และขอทำและขอให้คำสัญญาว่าจะไม่ทำให้ทุกคนกังวลใจ

"ขอบคุณที่ทุกคนอดทนกันจนมาถึงทุกวันนี้ และขอให้เดินหน้าต่อ มีกำลังใจเต็มร้อยและเต็มเปี่ยม สู้ด้วยกัน ให้กำลังใจกันและกัน ก้าวไปข้างหน้า พร้อมๆกัน" แพทองธาร กล่าว 

แพทองธาร ทศพร 0960.jpeg

จากนั้น ทศพร เสรีรักษ์ สส.แพร่ พรรคเพื่อไทย ได้มอบภาพวาดให้แก่ แพทองธาร ขณะที่ อดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้แต่งกลอนให้แพรทองทานเนื่องในวาระวันคล้ายวันเกิดโดยมีใจความว่า 

"เหมือนสายธารสามัคคีพรรคเพื่อไทย

แพทองธารสดใสสโมสร

คล้ายวันเกิดอุ้งอิ้งแสนออนซอน

มิสั่นคลอนความรักตลอดไป"

จากนั้นหลังจากการเสร็จวาระประชุม สส.พรรคเพื่อไทย ได้มีการเป่าเค้กอวยพรวันเกิด แพทองธาร ชินวัตร ซึ่งวันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิด และมีอายุครบ 37 ปี