ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ แจงไม่สงวนสิทธิ์ตั้งชื่อพรรครวมไทยสร้างชาติ ชี้ยังไม่คิดตั้งพรรคสำรอง ชี้สื่อโยงเอง ด้าน มท.1 ปัดข่าวตั้งพรรคสำรอง

วันที่ 23 มี.ค. 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวง (รมว.) กลาโหมระบุถึง สโลแกน “รวมไทย สร้าชาติ” มีการจดลิขสิทธิ์ไว้ หรือสามารถนำไปตั้งเป็นชื่อพรรคการเมืองได้หรือไม่ ว่า ไม่ทราบรายละเอียดเหมือนกัน ว่าใครจะตั้งและไม่รู้ว่ามีการสงวนสิทธ์หรือไม่ แต่ตนเองไม่ได้สงวนไว้ เพราะหาก

"เป็นคนไทย ก็สามารถใช้แนวทางรวมไทยสร้างชาติได้ และคงไม่เกี่ยวกับการตั้งพรรคการเมืองสำรอง เรื่องของการโยงนั้น สื่อเป็นผู้โยงเอง ผมยังไม่มีแนวคิดในเรื่องของการตั้งพรรค ผมมองเพียงว่าให้ทำงานกับรัฐบาลนี้ให้ผ่านไปได้ ให้ประเทศชาติหลุดพ้นกับดัก ขออย่ามองเพียงด้านเดียว ส่วนการปฏิรูปการเมืองนั้น ก็ไม่ใช่นายกฯ คนเดียวที่จะทำ ทุกคนต้องช่วยกัน"

มท.1 ปัดตั้งพรรคสำรอง ไม่ทราบ ขรก.มหาดไทยตั้งพรรค

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ยืนยันว่าไม่มีการตั้งพรรคสำรองโดยที่มีตนเองดูแลตามที่มีกระแสข่าว และไม่ทราบข่าวนี้เลย ส่วนกระแสข่าวจะมีผู้ใหญ่ในกระทรวงมหาดไทยเตรียมตั้งพรรคการเมืองเพื่อรองรับสถานการณ์การเมืองนั้น ส่วนตัวไม่ทราบเช่นเดียวกัน โดยยอมรับว่าเคยได้ยินมีคนพูดคุยกันถึงประเด็นนี้ แต่ขณะนี้ทราบว่าบุคคลที่ถูกตั้งข้อสังเกตเป็นคนตั้งพรรคการเมืองนั้น ยังเป็นข้าราชการและทำงานอยู่

ส่วนกระแสข่าวการยุบสภานั้น พล.อ.อนุพงษ์ ระบุว่า ไม่ทราบเรื่องนี้ พร้อมปฏิเสธให้ความเห็น