ไม่พบผลการค้นหา
นักแสดงตลกชื่อดังเลือดอีสาน เพ็ชรทาย วงศ์คำเหลา หรือ หม่ำ จ๊กมก เผยความรู้สึกสุดสะเทือนใจ กับเหตุการณ์กราดยิงโคราช จนมีผู้บริสุทธิ์เสียชีวิตจำนวนมาก พร้อมส่งกำลังใจชาวโคราชขอให้เดินหน้าและก้าวผ่าน

เหตุการณ์กราดยิงโคราช จนมีผู้บริสุทธิ์เสียชีวิต ถึง 30 คน สร้างความสะเทือนใจให้ นักแสดงตลกชื่อดังเลือดอีสาน เพ็ชรทาย วงศ์คำเหลา หรือ หม่ำ จ๊กมก เป็นอย่างมาก โดยเขาให้สัมภาษณ์ในงานแถลงเปิดตัวหนัง "LOVE เลย 101 (LOVE เลยร้อยเอ็ด)" ว่า ตลอดหลายวันเขาเอง ไม่สามารถดูข่าวดังกล่าวได้ เพราะทุกครั้งที่ดู ก็น้ำตาไหล อีกทั้งเหตุการณ์ดังกล่าว ยังมีเพื่อนติดอยู่ในอาคาร และสามารถออกมาได้อย่างปลอดภัย

"ที่ผมดูข่าวมาตั้งแต่วันที่ 8 จนถึงวันที่ 9 จนถึงเมื่อคืน วันที่ 10 ก.พ. ผมบอกตรงๆ ผมไม่ดู ผมดูแล้วบ่อน้ำตาตื้นกับเรื่องครอบครัว ผมดูหนังเกี่ยวกับครอบครัวไม่ได้นะ ผมร้องไห้ แล้วผมดูข่าว ผมก็ทำใจไม่ได้ ผมไม่ดู ผมปิดเลย ผมเข้าใจ ผมมีลูก ผมมีครอบครัว ผมรู้การสูญเสียลูกไป เมียไป หรือใครก็ได้ในครอบครัว ผมไม่สามารถที่จะรับได้ ผมเลยไม่ดู ผมอดสูกับตัวเอง และผมก็รู้สึกสงสารที่เขาไม่รู้เรื่องอะไรเลย ถ้าผมเป็นเขาคิดสภาพดูว่า สิบปี ยี่สิบปี สามสิบปี ร้อยปีมันก็ไม่มีวันลืมวันนี้ได้หรอก เป็นวันที่จู่ๆ ญาติมาตายโดยที่ไม่ได้รู้อะไรเลย ผมบอกว่าดีแล้วหล่ะ เขาก็ได้ชดใช้กรรมเขาไป"

หม่ำ บอกว่า "ถึงเขามีชีวิตอยู่ เขาก็ไม่ควรมีหรอก เพราะคน 30-40 คนต้องมาตายแบบนี้ ผมมีครอบครัวผมรู้สภาพ พวกนี้ผมจะไม่ดู ไม่อ่านอะไรเลย ผมดูแล้วก็ร้องไห้ ผมน้ำตาไหลตั้งแต่คืนวันที่ 8 ตอนดึก ผมกลับมาจากเวียงจันทน์ ลูกชายเพิ่งเข้าโรงพยาบาลเพิ่งออกมาด้วย วันที่ 8 แล้วตกกลางคืนมาข่าว ดึกๆ ตั้งแต่ตี 4 เลย ผมก็ไม่ดู ผมปิด เมียเปิดผมก็ปิด ผมดูไม่ได้ ผมน้ำตาไหล วันนั้นมีเพื่อน มีน้องสาวจิมมี่ วงดาราพรรณ เพชร ดาราพรรณ ราชสีมา วงราชสีมา เพรช ดาราพรรณ อยู่ในนั้นด้วย แล้วก็อีกคนน้องสาวที่ผมรักมาก ซ้อนุช เป็นคนที่สนิทกับผมมาก แล้วแฟนเขาก็เป็นนายตำรวจเก่าด้วย ผมก็โทรหาทุกคนที่เรารู้จัก มีไหม มีจริงๆด้วย แต่ก็ออกมาได้ ดีใจน้ำตาไหล วินาทีที่โทรไม่ติด ก็รู้ในใจแล้ว ก็ได้แต่ภาวนา เขาออกมาประมาณ 5 ทุ่ม เที่ยงคืน ก็โล่งอก โล่งใจ เขาก็เล่าเหตุการณ์ แล้วเมียผมมาเล่าให้ฟัง แต่ผมไม่อยากฟังเหตุการณ์ เพราะน้ำตามันจะไหล บ่อน้ำตาผมจะตื้น ผมไม่ดู"

หม่ำ จ๊กมก ยังมองว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่เพียงแต่สร้างความสะเทือนใจ แต่ยังทำให้เกิดความหวาดระแวงในความปลอดภัยของชีวิต

"ยังไงก็อกสั่นขวัญหาย อย่าว่าแต่พี่น้องชาวโคราชเลย คนอื่นๆก็เหมือนกัน มันพลอยให้ทุกที่ทุกอย่าง เฮ้ย จะปลอดภัยหรือเปล่าหว่ะ จะปลอดภัยไหม มันจะยังไง และคนพวกนี้ พูดยังไงดีนะ จิตใจมันทำด้วยอะไร มึงแค้นใครมึงก็ระบายกับคนนั้นสิหว่ะ คนอื่นเขาไม่ใช่ที่ระบายของเอ็ง มานั่งนึกถึงอีกทีเวลาคนมันถึงคาด บางทีอยู่ในบ้านตกบันไดตายก็ได้ มันพูดกันลำบาก คนมันถึงคาด มันก็พูดลำบากอีกแหละ แต่ก็บอกว่าให้ระวังตัว ไปไหนมาไหน ดูทิศดูทาง ดูอะไรให้เรียบร้อย ปกติผมไม่ไปไหนอยู่แล้ว อยู่แต่บ้าน อัดรายการเสร็จผมก็กลับบ้าน หรือไม่ก็ไปหาหลาน นอนเล่นกับหลานทั้งวัน ก็ไม่ค่อยได้ไปไหนอยู่แล้ว นอกจากทำงานถ่ายหนัง"

"มันไม่เคยมีอยู่แล้ว ที่ไหนมันก็ไม่เคยมีแบบนี้ ไม่เคยมี จิตมัน โอย อย่าให้พูดเลย ผมไปบอดี้การ์ดหน้าหัก ที่โคราช เมื่อพฤศจิกายน ปกติผมเป็นคนที่สนิทตรงนั้นด้วยนะที่ภาคอีสาน และพรรคพวกผมเป็นตำรวจ ก็เยอะก็โทรไปถาม ทุกคนก็บอกยุ่งๆ อย่างเพิ่ง และยิ่งมาดูอุ้มลูกอยู่ อยู่ข้างๆตู้เย็น ผมน้ำตาไหล ผมร้องไห้ เด็กมันไม่รู้เรื่องอะไรมันก็ต้องร้องไห้ มึงเดินมายิงเด็ก กูยอมใจมึงจริงๆ จิตใจมึงทำด้วยอะไรหว่ะ"

เปิดตัวหนังหม่ำจ๊กม๊ก

นักแสดงตลกคนดัง ยังทิ้งท้ายขอส่งกำลังใจให้ชาวโคราช ยอมรับว่า มันยากที่จะผ่านความเลวร้ายไปได้ แต่อยากให้พี่น้องชาวโคราช เดินหน้าสู้กับมัน

"มันไม่มีทางผ่านไปได้หรอก มันก็อยู่ในใจอยู่ตลอดแหละ แต่ทั้งหลายทั้งมวลเราก็ต้องเดินหน้า ทุกคนพี่น้องชาวโคราชเดินหน้า สู้กับมัน ถึงแม้จะลืมมันไม่ได้ แต่ก็เก็บเอาไว้ในห้วงที่เราคิดถึง แต่วันที่เราต้องเดินไปข้างหน้าเราก็เดินไป แอบๆคิดถึง อย่าคิดถึงบ่อยเดี่วเราจะซึม จะเศร้าไปด้วย นะครับ"