ไม่พบผลการค้นหา
รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จับตาม็อบสลายสีเสื้อไล่ พล.อ.ประยุทธ์ ชิมลาง เตรียมเคลื่อนขบวนใหญ่ครบรอบ 7 ปี คสช.รัฐประหาร

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึง แนวทางการดูแลความสงบเรียบร้อยในการชุมนุมกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแต่งชาติ หรือ นปช. นำโดย จตุพร พรหมพันธุ์ ที่สวนสันติพร บริเวณอนุสรณ์สถานพฤษภา 2535 ด้านหลัง สน. ชนะสงคราม ว่า เบื้องต้นการชุมนุมในวันนี้ สำนักงานเขต ไม่อนุญาตให้ใช้สถานที่ ส่วนแนวทางการจัดการด้านการจราจรเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่มีการวางตู้คอนเทนเนอร์เป็นแนวกั้น เพื่อลดการเผชิญหน้าระหว่างผู้ชุมนุม 

อย่างไรก็ตามตำรวจได้มีการจับตาเฝ้าดูสถานการณ์อย่างต่อเนื่องว่า การชุมนุมดังกล่าวมีแนวโน้มไปสู่ความรุนแรงหรือไม่ สำหรับกรณีถ้ามีจำนวนผู้ชุมนุมจำนวนมากมาเข้าร่วม จตุพร ประกาศก่อนหน้านี้ว่าจะพักค้างแรม พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า ผู้ชุมนุมจะต้องขออนุญาตใช้พื้นที่ดังกล่าวซึ่งเป็นของกรุงเทพฯ จนถึงขณะนี้ยังไม่มีหนังสือตอบรับจากกรุงเทพฯ แจ้งกลับมาว่าให้ใช้พื้นที่ดังกล่าว

ทั้งนี้ด้านการข่าวทราบว่าการชุมนุมในวันนี้จะเป็นการโหมโรง เพื่อปลุกระดมมวลชนให้มาร่วมการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 22 พฤษภาคม ซึ่งเป็นวันครบรอบการปฏิวัติ จึงเชื่อว่าหลังจากนี้กลุ่มผู้ชุมนุมจะมีการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ต่างจังหวัดและกรุงเทพมหานคร

อ่านเพิ่มเติม