ไม่พบผลการค้นหา
"เทพไท" ยัน "มัลลิกา" ต้องลาออก ปัดความขัดแย้งในพรรค ไม่คิดเลื่อยขาเก้าอี้ใคร พร้อมย้ำ หากจะเป็นรัฐมนตรี จะไม่ร่วมกับรัฐบาลชุดนี้เด็ดขาด

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราชพรรคประชาธิปัตย์แถลงข่าว ยืนยันว่า นางสาวมัลลิกา บุญมีตระกูล ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ จำเป็นต้องลาออกจากตำแหน่งระหว่างถูกกล่าวหาว่าพัวพันกักตุนหน้ากากอนามัย ตามหลักการของพรรคที่ปฏิบัติกันมา แม้ยังไม่มีข้อสรุปหรือคำตัดสินที่ชัดเจน ก็ไม่อยากให้พรรคถูกวิพากษ์วิจารณ์ ซึ่งการลาออกระหว่างการสอบสวนนั้น หากไม่พบการกระทำผิดก็กลับมาดำรงตำแหน่งเดิมได้ และขอบคุณหัวหน้าพรรคที่ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบเรื่องนี้

พร้อมชี้แจงหลายข้อ ที่สำคัญคือ ขอทำหน้าที่เป็นสมาชิกพรรคที่พิทักษ์อุดมการณ์ของพรรคและเงื่อนไขการเข้าร่วมรัฐบาล 3 ข้อ โดยเฉพาะข้อ 3 เรื่องการทุจริต ที่ดำเนินการกับประชาธิปัตย์เองโดยไม่มีการละเว้น ตามหลักการของพรรคคือ "ประชาธิปัตย์ซื่อสัตย์ มืออาชีพ" ซึ่งจะพูดเรื่องนี้เป็นครั้งสุดท้าย ต่อไปเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการสอบสวนที่หัวหน้าพรรคแต่งตั้งแล้ว ที่จะตอบกับสังคม

ไม่ได้เป็นการแตะมือกับฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลหรือฝ่ายตรงข้ามพรรคประชาธิปัตย์ในการดำเนินการเรื่องนี้ พร้อมยืนยันว่า ไม่มีความขัดแย้งในพรรคประชาธิปัตย์ดังกล่าว และส่วนตัวไม่มีความขัดแย้งกับนางสาวมัลลิกา ไม่ได้อิจฉาริษยาหรือหวังผลทางการเมือง ดังนั้นจึงไม่มีการเลื่อยขาเก้าอี้ ซึ่งตนได้ประกาศมานแล้วว่า ถ้าจะเป็นรัฐมนตรี จะไม่เป็นรัฐมนตรีร่วมกับรัฐบาลชุดนี้โดยเด็ดขาด

ส่วนคดีความของตนมีหลายคดีตั้งแต่เป็น โฆษก ให้นายอภิสิทธิ์เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แต่เป็นคดีหมิ่นประมาท และที่ถูกกล่าวหาว่าทุจริตการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดในภาคใต้นั้น แม้เป็นคดีอาญาแต่ไม่ได้เป็นคดีที่เกี่ยวกับการทุจริตต่อหน้าที่ เป็นการฟ้องคดีส่วนตัวระหว่างผู้เสียหาย ดังนั้น ตนไม่จำเป็นต้องแสดงสปิริตในเรื่องนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง