ไม่พบผลการค้นหา
พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ระบุได้กำชับ เทศกิจทั้ง 50 เขตทั่วกรุงเทพฯ สำรวจป้ายหาเสียง หากพบว่าปิดบังการสัญจร หรือกีดขวาง ให้แจ้งไปยัง ผู้สมัคร ส.ส. ให้แก้ไขให้ถูกต้อง

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยกรณีที่มีประชาชนร้องเรียนว่า การติดป้ายหาเสียงของ ส.ส. ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ทั้ง 30 เขต ที่ติดตั้งบนทางเท้ากีดขวางการจราจร และผู้ใช้ทางเท้าสัญจร ล่าสุด นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ได้ออกหนังสือเวียนแจ้งไปยัง 50 สำนักงานเขต ให้ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ทุกคนดำเนินการติดตั้งป้ายหาเสียง ตามประกาศของสำนักคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานครเท่านั้น พร้อมให้เจ้าหน้าที่เทศกิจออกตรวจตราในแต่ละพื้นที่อย่างเคร่งครัด โดยป้ายใดที่ดำเนินการไม่ถูกต้อง หรือเกินขอบเขตตามประกาศ กกต. กทม. ให้แจ้งไปผู้สมัครให้ดำเนินการแก้ไขทันที 

พร้อมฝากไปถึงผู้สมัคร ส.ส. และนักการเมืองทุกคน ขอความร่วมมือห้ามติดป้ายหาเสียงตามต้นไม้เด็ดขาด เนื่องจากยังพบบางพื้นที่มีผู้สมัครนำป้ายติดต้นไม้ มีการตอกตะปู ขึงเชือกหรือลวดผูกโยงติดตามต้นไม้และกิ่งไม้ อาจทำให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินของทางราชการ  

ส่วนกรณีการอนุญาตให้ใช้สถานที่หาเสียงเลือกตั้ง ซึ่งสำนักปกครองและทะเบียน ได้จัดทำประกาศกรุงเทพมหานครกำหนดสถานที่ปราศรัยและหาเสียงเลือกตั้ง รวม 15 แห่ง แบ่งเป็น ฝั่งพระนคร 10 แห่ง และฝั่งธนบุรี 5 แห่ง นั้น ขณะนี้ได้รับรายงานว่ามีผู้สมัคร ส.ส. ให้ความสนใจและทำหนังสือเพื่อขออนุญาตใช้สถานที่หาเสียงเลือกตั้งจำนวนมาก 

กทม. เปิดโอกาสให้ทุกพรรคการเมืองใช้พื้นที่ในการปราศรัยหาเสียงอย่างเท่าเทียมกัน ขณะที่ทุกพรรคจะต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขและหลักเกณฑ์การใช้สถานที่ของ กทม. อย่างเคร่งครัด เช่น การทำความสะอาดบริเวณพื้นที่ปราศรัย การจัดเวทีปราศรัย รวมทั้งเวทีปราศรัยจะต้องไม่กระทบต่อประชาชนในละแวกใกล้เคียง โดยเฉพาะการใช้เสียง หรือเปิดเวทีปราศรัยใกล้กับสถานพยาบาล เป็นต้น

สำนักงานปกครองและทะเบียน ได้จัดทำประกาศกรุงเทพมหานครกำหนดสถานที่ปราศรัยหาเสียงเลือกตั้งในเบื้องต้น 15 แห่ง ได้แก่ 1. ลานคนเมือง เขตพระนคร 2. สวนจตุจักร เขตจตุจักร 3. สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ เขตจตุจักร 4. สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) เขตจตุจักร 5. สวนลุมพินี เขตปทุมวัน 6. อุทยานเบญจสิริ เขตคลองเตย 7. สวนเสรีไทย เขตบึงกุ่ม 8. สวนพระนคร เขตลาดกระบัง 9. สวนสุขภาพ เขตประเวศ 10. สวนกีฬารามอินทรา เขตบางเขน 11. สวนพระราม 8 เขตบางพลัด 12. สวนสาธารณะหน้าเดอะมอลล์บางแค เขตบางแค 13. วงเวียนใหญ่ เขตธนบุรี 14. ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ เขตทุ่งครุ 15. ศูนย์เยาวชนสะพานพระราม 9 (ฝั่งธนบุรี) เขตราษฎร์บูรณะ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :