ไม่พบผลการค้นหา
'วราวุธ' เตรียมเรียกประชุมผู้บริหารกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์​ หลังประชุมแถลงนโยบายต่อรัฐสภา

วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ​ พม. กล่าวถึงการวางแนวทางการทำงาน กล่าวว่า เบื้องต้นจะต้องรอการประชุม ครม.นัดแรกก่อน หลังจากแถลงนโนบายต่อรัฐสภาแล้วเสร็จ จะมีการเชิญผู้บริหารกระทรวง พม.มารับทราบแนวทางนโยบายการทำงานอีกครั้ง โดยในพรุ่งวันนี้ เวลา 15.30 น. ตนจะเข้ากระทรวงวันแรก เพื่อไปทำความรู้จักกับผู้บริหารของกระทรวง พม.ก่อน 

เมื่อถามว่ามีฤกษ์ในการเข้าประชุมกระทรวงหรือไม่ วราวุธ ตอบว่า ก็มีถือฤกษ์นิดหน่อย ซึ่งยอมรับว่า ตำแหน่งดังกล่าวก็มีความท้าทาย 

เมื่อถามว่า หลังจากการเข้ารับตำแหน่งมีปัญหาอะไรที่จะต้องดูแลเป็นพิเศษ วราวุธ กล่าวว่า หากพูดเป็นภาพรวมกระทรวง พม.มีภารกิจเยอะ ซึ่งสวนทางกับงบประมาณ ซึ่งตรงนี้ต้องมาดูว่าจะบริหารจัดการให้สอดคล้องกันได้อย่างไร ส่วนประเด็นต่างๆ ต้องรอให้นายกฯ แถลงนโนบายก่อน 

ผู้สื่อข่าวถามว่า บรรยากาสวันนี้เป็นอย่างไรบ้างในการพูดคุยกับรัฐมนตรีท่านอื่น ซึ่งบางคนที่อยู่ต่างขั้ว วราวุธ ตอบว่า การทำงานร่วม แน่นอนว่ามีความคิดเห็นที่แตกต่าง แต่นี่คือความสวยงามของระบอบประชาธิปไตย อาจจะมีความคิดเห็นที่แตกต่าง แต่ท้ายที่สุดแล้วการแก้ไขปัญหาของพี่น้องประชาชนคือหัวใจสำคัญของรัฐบาล