ไม่พบผลการค้นหา
"ลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์" จี้ กกต.เตรียมพร้อมจัดเลือกตั้ง 24 มี.ค..ให้ครบทุกด้าน หลังใช้ลังกระดาษทำเป็นคูหาลงคะแนนในสถานเอกอัครราชทูตไทย กรุงกัวลาลัมเปอร์จนขายหน้าไปทั่วโลก

นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า นับเป็นเรื่องน่ายินดีที่คนไทยในต่างแดนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตไทยและสถานกงสุลไทยประเทศต่าง ๆ จำนวน 94 แห่งทั่วโลก เมื่อวันที่ 9 – 10 มี.ค. อย่างคึกคัก ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โดยเฉพาะที่สถานเอกอัครราชทูตไทย กรุงกัวลาลัมเปอร์ ถึงกับต้องขยายเวลาปิดลงคะแนนเดิม 17.00 น. เป็น 21.00 น. และมีการใช้ลังกระดาษมาทำเป็นคูหาลงคะแนน

"สิ่งที่เกิดขึ้นนอกจากจะสะท้อนให้เห็นถึงความตื่นตัวทางการเมืองหลังของคนไทยหลังจากถูกกดทับด้วยอำนาจเผด็จการมานานเกือบ 5 ปี ที่ต้องการเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงในสังคมไทยจากการเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค. แต่อีกด้านหนึ่งก็สะท้อนให้เห็นถึงการทำงานของ กกต.ที่ไม่พร้อมในหลายด้านๆ โดยเฉพาะในเรื่องของอุปกรณ์ แม้ กกต.จะชี้แจงว่าสามารถทำได้ไม่ผิดกฎหมายเพียงแต่ดูไม่สวยงาม แต่ก็ฟังไม่ขึ้น"

นางลดาวัลลิ์ กล่าวอีกว่า ด้วยเหตุดังกล่าวจึงอยากเรียกร้องไปยัง กกต.ให้จัดเตรียมความพร้อมในด้านต่าง ๆ ให้ครอบคลุม วางแผนงานทั้งแบบปกติและแผนสำรอง เพื่อสนองตอบต่อการแก้ไขปัญหาได้ทันท่วงที เพราะเหลือเวลาอีกเพียงแค่ 12 วัน ก็จะถึงวันเลือกตั้งในประเทศแล้ว ซึ่งคาดว่าผู้มีสิทธิจำนวนกว่า 51 ล้านคน จะออกมาใช้สิทธิ์กันอย่างถล่มทลายไม่แพ้คนไทยในต่างแดน จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ กกต. จะต้องเตรียมพร้อมแก้ไขปัญหาได้อย่างทันท่วงที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง