ไม่พบผลการค้นหา
พรรครวมไทยสร้างชาติ จัดงานทำบุญครบรอบ 1 ปี 'ประยุทธ์' ส่งตัวแทนมอบแจกันดอกไม้ยินดี ไร้เงาพรรคการเมืองอื่น ด้าน 'สุชาติ' แจงเพิ่งกลับจากต่างประเทศ

วันที่ 3 ส.ค. พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จัดงานทำบุญครบรอบ 1 ปี โดยช่วงเช้ามีพิธีทางศาสนาอิสลามและพิธีทำบุญตามศาสนาพุทธ โดยมีแกนนำและ สส.ของพรรค ทยอยเดินทางเข้าร่วม รวมทั้งมีแฟนคลับบางส่วน มาร่วมแสดงความยินดี 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม อดีตแคนดิเดตนายกฯของพรรค ไม่ได้เดินทางมาร่วม แต่ได้ส่ง ประทีป กีรติเรขา รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี มาร่วมแสดงความยินดี ซึ่ง ประทีป เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ให้ตนมาเป็นตัวแทนอวยพรพรรครวมไทยสร้างชาติ ครบรอบ 1 ปี เมื่อถามว่า นายกฯได้ฝากอะไรมาบ้างหรือไม่ ประทีป กล่าวว่า นายกฯไม่ได้ฝากอะไร เพียงแต่ฝากแจกันดอกไม้มาอวยพรเท่านั้น 

ขณะที่ สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ได้มาร่วมงาน โดย สุชาติ เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า เพิ่งเดินทางกลับจากการพักผ่อนที่ต่างประเทศ วันนี้ไม่ได้เข้าร่วมทำบุญครบรอบ 1 ปีพรรค แต่จะเข้าร่วมประชุมสภา แต่คงอยู่ได้ไม่นานเนื่องจากมีอาการปวดท้องและจะเดินทางไปพบแพทย์ 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างที่มีการจัดตัั้งรัฐบาล มีการจับตามายังพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งล่าสุดยังไม่ได้มีการติดต่อมาจากพรรคเพื่อไทย แต่อย่างใด อีกทั้งมีกระแสข่าวว่ากลุ่มของ สุชาติ เตรียมโหวตให้ เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทย ในการประชุมวันที่ 4 ส.ค. เพราะถือเป็นเอกสิทธิ์ ส่วนตัวของ ส.ส.แต่ละคน 

อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสังเกตว่า ในการทำบุญของพรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่มีตัวแทนของพรรคการเมืองอื่นร่วมยินดี โดยมีรายงานว่าทางพรรคไม่ได้แจ้งหรือเชิญใคร เพราะต้องการทำบุญเป็นการภายในเท่านั้น