ไม่พบผลการค้นหา
กทม.เคาะเปิด 13 สถานที่ ร้านเกม สนามแข่งขันทุกประเภท ฟิตเนส ร้านเจาะ สัก โดยต้องเคร่งมาตรการควบคุมโรค ให้มีผล 22 ม.ค. พร้อมยังไม่ให้เปิด 13 สถานที่เสี่ยง อาทิ สถานบันเทิง-กวดวิชา-สนามมวย

เมื่อวันที่ 21 ม.ค. ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร แถลงผลการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานครว่า กทม.เตรียมผ่อนปรน เปิดสถานที่ต่างๆ 13 รายการ มีผลวันที่ 22 ม.ค. เวลา 00.01 น. เป็นต้นไป ประกอบด้วย 1.สถานที่เล่นตู้เกม ร้านเกมและร้านอินเตอร์เน็ต 2.สถานดูแลผู้สูงอายุ 3.สนามแข่งขันทุกประเภท ยกเว้นสนามมวย สนามม้า โดยห้ามมีผู้ชม

4.สถานที่บริการจัดเลี้ยง และสถานที่อื่นใดในลักษณะเดียวกัน ให้จำกัดจำนวนคนไม่เกิน 300 คน 5.สนามพระเครื่องและศูนย์พระเครื่อง 6.สถานเสริมความงาม 7.สถานที่เจาะ สักผิวหนัง 8.สถานที่ออกกำลังกาย ฟิตเนส 9.สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ สปา นวดแผนไทย นวดฝ่าเท้า ไม่รวมสถานที่อาบน้ำ อาบอบนวด 10.สถานที่ซ้อมมวย โรงยิม หรือค่ายมวย

11.สถานที่เล่นโบลิ่ง สเก็ต หรือโรลเลอร์เบลด 12.สถาบันลีลาศหรือสอนลีลาศ แต่ห้ามจัดให้มีการประกวดการแข่งขันและมีผู้ชม 13.โรงเรียนสอนศิลปะการต่อสู้ หรือ ยิม

ร.ต.อ.พงศกร กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม 13 สถานที่ดังกล่าว จะต้องปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด

ร.ต.อ.พงศกร กล่าวว่า ส่วนสถานที่ 13 รายการ ซึ่งยังไม่อนุญาตให้เปิดได้ ประกอบด้วย 1.สถานบริการผับ บาร์ สถานบันเทิง 2.สนามเด็กเล่น 3.ตลาดน้ำ ตลาดนัด 4.สนามมวย 5.โต๊ะสนุ้ก บิลเลียด 6.สนามม้า 7.สนามชนไก่ 8.สนามชนโค สนามปลากัด หรือสนามอื่นในลักษณะเดียวกัน 9.สถานรับเลี้ยงเด็ก ยกเว้นกรณีที่มีการรับไว้ค้างคืน 10.สถานประกอบกิจการอาบน้ำ อาบอบนวด 11.ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเด็กก่อนวัยเรียน 12.สวนน้ำ สวนสนุก 13.อาคารสถานที่โรงเรียน สถาบันกวดวิชาและสถาบันการศึกษาทุกประเภท