ไม่พบผลการค้นหา
"เสื้อแดงเชียงใหม่" แนะ "จตุพร"ลาออก กังขาละทิ้งอุดมการณ์หรือไม่ ไม่ติดใจหากช่วย "บุญเลิศ" หาเสียง แต่ขออย่าโจมตีเพื่อไทยที่มีนโยบาย พัฒนาเชียงใหม่ได้จริง และมีจุดยืนอยู่กับประชาธิปไตยมาตลอด

สว่าง วงศ์วิลาศ หรือ ลุงแก้ว แกนนำคนเสื้อแดงจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมตัวแทนคนเสื้อแดงกล่าวเปิดใจ ถึงท่าทีของ จตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติหรือ นปช. ซึ่งเดินทางมาหาเสียงให้กับ บุญเลิศ บูรณุปกรณ์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ในนามกลุ่มเชียงใหม่คุณธรรม โดยได้ปราศรัยโจมตีพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอด นับแต่มีการหาเสียง ทั้งที่ จตุพร เคยประกาศว่าจะยืนหยัดต่อสู้กับพรรคเพื่อไทย จะเป็นขาหนึ่งของพรรคเพื่อไทย หากพรรคเพื่อไทยไม่เปลี่ยนแปลงจุดยืน และยังอยู่ในฝ่ายประชาธิปไตย จึงทำให้คนเสื้อแดงเกิดความกังขาในตัวนายจตุพร 


ใครทิ้งใคร

คนเสื้อแดงเชียงใหม่ และทั่วประเทศ สงสัยว่าภาพบุญเลิศ ที่ไปร่วมงาน ร่วมกิจกรรมกับพรรคพลังประชารัฐ ในหลายต่อหลายครั้ง สิ่งเหล่านี้จะทำให้ประชาชนคิดอย่างไร จึงต้องตั้งคำถามว่า พรรคเพื่อไทยทอดทิ้ง บุญเลิศ หรือนายบุญเลิศ ปันใจให้พรรคการเมืองอื่น หรือฝ่ายผู้มีอำนาจคนเสื้อแดงเชียงใหม่ จึงเข้าใจว่าเหตุใดพรรคเพื่อไทยต้องตัดสินใจ ส่งบุคคลอื่นลงสมัคร แทนบุญเลิศ พร้อมยืนยันว่าหากพรรคเพื่อไทย ยังยืนหยัดอยู่ฝ่ายประชาธิปไตยคนเสื้อแดงก็พร้อมที่จะสนับสนุน 

ขณะเดียวกันยังได้ตั้งข้อสังเกตว่าจตุพรได้ละทิ้งอุดมการณ์หรือไม่ ซึ่งคนเสื้อแดงจังหวัดเชียงใหม่มีกังขาและอึดอัด เป็นอย่างมาก และในนามคนเสื้อแดงภาคเหนือ และจังหวัดเชียงใหม่ เห็นว่าการโจมตีพรรคการเมือง ที่อยู่เคียงข้างประชาชนและต่อสู้อยู่ในฝ่ายประชาธิปไตยมาตลอด เป็นเรื่องที่พี่น้องเสื้อแดงไม่เห็นด้วย ส่วนจตุพร จะมาหาเสียงให้ใคร หรือสนับสนุนบุญเลิศนั้น คนเสื้อแดงไม่ขัดข้อง แต่ขออย่ากล่าวโจมตีพรรคเพื่อไทย ที่มีความตั้งใจจะทำเพื่อคนเชียงใหม่ และนำนโยบายที่สามารถทำได้จริงมาสู่คนเชียงใหม่ 


พิจารณาลาออกประธาน นปช.

ดังนั้น ในนามของคนเสื้อแดงเชียงใหม่หากจตุพร ยังสร้างความกังขาให้กับประชาชนคนเสื้อแดงเชียงใหม่ และทั่วประเทศ ขอเรียกร้องให้จตุพร พิจารณาตัวเอง ลาออกจากการเป็นประธาน นปช. พร้อมย้ำว่าถึงวันนี้คนเสื้อแดงเชียงใหม่ ประจักษ์แล้วว่าคนเสื้อแดงจะเดินหน้าต่ออย่างไร ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยได้พิสูจน์แล้วว่านโยบายทุกนโยบายของพรรคเพื่อไทยทำได้จริง และตอบสนองประชาชน ความต้องการของประชาชน 

สำหรับการบริหารงานของบุญเลิศ ในช่วงที่มีอำนาจกลับไม่ตอบสนองคนเชียงใหม่ ดังนั้นพี่น้องเสื้อแดงจึงต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลง และเห็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่เป็นคนที่ทำงานตามนโยบายที่หาเสียงได้จริง พร้อมยืนยันว่าหากพรรคเพื่อไทยไม่เปลี่ยนจุดยืนและมีนโยบายที่ตอบสนองประชาชนคนเสื้อแดงเชียงใหม่ ทุกคนพร้อมจะยืนหยัดเคียงข้างพรรคเพื่อไทยต่อไป 


เชื่อทักษิณอยากเห็นบ้านเกิดพัฒนา

ส่วนกรณีที่อดีตนายกรัฐมนตรี ดร.ทักษิณ ชินวัตรเขียนจดหมายฝากถึงชาวเชียงใหม่นั้น เชื่อว่าไม่เกี่ยวกับจตุพร พรหมพันธุ์ แต่เป็นความต้องการที่อยากเห็น จังหวัดเชียงใหม่เกิดการพัฒนาและให้เชียงใหม่เดินหน้าต่อไปได้ โดยใช้ความรู้ความสามารถ และมันสมองที่มีอยู่ ทำให้จังหวัดเชียงใหม่ มีศักยภาพก้าวไปเป็นจังหวัดชั้นนำของโลกได้ จึงเชื่อว่าอดีตนายกฯ ทักษิณ ต้องการเห็นบ้านเกิดพัฒนา หลังต้องหยุดชะงักมาหลายปี 

อ่านเพิ่มเติม