ไม่พบผลการค้นหา
อัยการสูงสุด “เลื่อน” ฟังคำสั่งฟ้อง ม.112 “ทักษิณ ชินวัตร” เหตุยังสอบสวนไม่แล้วเสร็จ นัดใหม่ 29 พ.ค. 67 ย้ำเป็นความบกพร่องในการปฏิบัติของหน่วยงานราชการ

วันนี้ (10 เม.ย. 67) นายประยุทธ์ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เผยความคืบหน้าการสั่งฟ้องนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ถูกกล่าวหาในคดี ม.112 เป็นความผิดนอกราชอาณาจักร ทำให้อัยการสูงสุดมีอำนาจสั่งคดีนี้เพียงผู้เดียว โดยอัยการสูงสุดได้สั่งสอบสวนเพิ่มเติมหลังจากนายทักษิณ ชินวัตร ได้ร้องขอความเป็นธรรมเพื่อให้สิ้นกระแสความ 

และให้พนักงานสอบสวนส่งผลสอบสวนเพิ่มเติมมาก่อนวันที่ 10 เมษายน เนื่องจากเป็นวันนัดมาฟังคำสั่ง  

แต่ปรากฏว่าจนถึงเมื่อวานนี้ (9 เมษายน 2567) พนักงานสอบสวนได้ส่งผลการสอบสวนเพิ่มเติมมาเพียงบางประเด็น ยังไม่ครบถ้วนทุกประเด็น เพราะฉะนั้นเมื่อผลสอบสวนยังไม่ครบถ้วนทุกประเด็น จึงยังไม่สามารถมีคำสั่งของอัยการสูงสุดได้ จึงจำเป็นต้องเลื่อนฟังคำสั่งคดีนี้อีกครั้งเป็นวันที่ 29 พฤษภาคม 2567 เวลา 09:00 น. และวันนี้นายทักษิณ ชินวัตร ไม่ได้เดินทางมาที่อัยการสูงสุด โดยให้ผู้รับมอบอำนาจมารับทราบคำสั่งเลื่อนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

ทีมโฆษกฯ ย้ำว่า เป็นขั้นตอนปกติเมื่อทราบว่าอัยการยังสอบสวนไม่ครบข้อเท็จจริงก็มอบหมายผู้มอบอำนาจรับฟังคำสั่งเลื่อนแทน โดยการเลื่อนวันนี้เป็นข้อบกพร่องในแนวทางปฏิบัติทางราชการจากหน่วยสอบสวนที่ยังส่งผลการสอบสวนยังไม่ครบถ้วน โดยเมื่อวานนี้ทนายความขอนายทักษิณได้ติดต่อประสานงานการเตรียมเอกสารเพื่อมารับฟังคำสั่ง และทางอัยการสูงสุดได้แจ้งไปเมื่อเวลา 16:00 น. ว่าทางอัยการสูงสุดมีเหตุขัดข้องจึงจำเป็นต้องเลื่อนการฟังคำสั่งไปก่อน

อัยการสูงสุด