ไม่พบผลการค้นหา
‘เพจลุงตู่ตูน’ รีรันบทเพลงพระราชนิพนธ์ “ไร้รัก ไร้ผล” ปปช.ประสานเสียงขอบคุณ ‘บิ๊กตู่’ สร้างความสามัคคี

วันที่ 9 เม.ย. 2566 เพจเฟซบุ๊กลุงตู่ตูน ซึ่งเป็นเพจสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โพสต์คลิปวิดีโอภารกิจของ พล.อ.ประยุทธ์ และบทสัมภาษณ์ประชาชนหลากหลายกลุ่มถึงความรู้สึกที่มีต่อ พล.อ.ประยุทธ์ ประกอบบทเพลง “ไร้รัก ไร้ผล” ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ นำบางท่อนมากล่าวถึงภายหลังร่วมงานสถาปนากลาโหม 136 ปี เมื่อวันที่ 5 เม.ย. 2566 ที่ผ่านมา โดยประชาชนผู้ให้สัมภาษณ์กล่าวขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ ที่หยิบยกบทเพลงดังกล่าวขึ้นมา ทำให้คนไทยได้คิดถึงเพลงนี้อีกครั้ง ได้คิดและมีสติขึ้นมา อยากให้คนไทยรัก และสามัคคีกัน อย่าแตกแยกกันอีกเลย ขอวิงวอนให้ทุกคนมาร่วมรักประเทศชาติด้วยกัน และพากันเดินหน้าต่อไปในอนาคต อย่ามาขัดแย้ง อย่ามาทะเลาะกันเลย และจะก้าวข้ามความขัดแย้งไปพร้อมๆกับ พล.อ.ประยุทธ์ สมัครสมานสามัคคี ร่วมกันพัฒนาชาติไทยไปด้วยกัน

“ขอบคุณ ลุงตู่ ที่มาสร้างความรอยยิ้ม สร้างความสามัคคีให้กับพวกเรา นี่คือแผ่นดินของพวกเราทุกคน คือประเทศชาติ ประเทศไทย ชาติ ศาสนา สถาบันพระมหากษัตริย์ จะคงอยู่ ก็คือความรู้รักสามัคคี คือปึกแผ่นในอนาคตข้างหน้า” ประชาชนรายหนึ่งกล่าว

“ขอให้ประชาชนมีความสุข ไม่แตกแยกไม่แบ่งแยกกัน รักและสามัคคี รักษา 3 สถาบัน ของเราไว้ให้ได้” ช่วงหนึ่งของคลิปวิดีโอได้นำคำให้สัมภาษณ์ของ พล.อ.ประยุทธ์ มาประกอบด้วย

นอกจากนี้ เพจเฟซบุ๊กลุงตู่ตูน ระบุข้อความประกอบด้วยว่า ไร้รัก ไร้ผล ประเทศไทยจะเดินหน้าอย่างมั่นคง ต้องมีผู้นำที่พร้อมนำพา "ประชาชน" เดินไปพร้อมกัน ต้องเป็นผู้นำที่รัก "ประชาชน" ไม่แบ่งแยก ไม่เลือกที่รักมักที่ชัง และบริหารประเทศด้วยการกระจายงบประมาณอย่างทั่วถึง ไม่เลือกแค่บางพื้นที่ และผู้นำคนนั้นคือ "นายกฯลุงตู่"

ทั้งนี้บทเพลง “ไร้รัก ไร้ผล” เป็นบทพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว และประพันธ์ทำนองโดย ครูเอื้อ สุนทรสนาน โดยมีคำร้องคือ เรานี้เกิดมาแล้วชาติหนึ่ง
ควรคำนึงถึงชาติศาสนา
ไม่ควรให้เสียทีที่เกิดมา
ในหมู่ประชาชาวไทย แม้ใครตั้งจิตรักตัว
จะมัวนอนนิ่งอยู่ไฉน
ควรจะร้อนอกร้อนใจ
เพื่อให้พรั่งพร้อมทั่วตน ชาติใดไร้รักสมัครสมาน
จะทำการสิ่งใดก็ไร้ผล
แม้ชาติย่อยยับอับจน
บุคคลจะสุขอยู่อย่างไร