ไม่พบผลการค้นหา
'สุธรรม' วิเคราะห์การเมืองจับตา 'ภูมิใจไทย' อาศัยซาก 'ประยุทธ์' ใช้ 260 เสียงต้ม หวังแต่งตัวรอเป็นพรรคหลักแทน 'พลังประชารัฐ' ซัด 'ประยุทธ์' อยากให้เลือกตั้งเละ-ต้องการให้คนไทยยิ่งจน ด้าน 'โทนี่' ฟังแล้วเศร้าสงสารคนไทย บอกกลับแน่ พ.ศ.นี้

เมื่อวันที่ 1 มี.ค. 2565 สุธรรม แสงประทุม อดีตรัฐมนตรีว่าการทบวงมหาวิทยาลัย วิเคราะห์การเมืองไทยผ่าน CARE Talk x CARE ClubHouse ในช่วงท้ายรายการถึงการเมืองไทยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พยายามประคองท่ามกลางความอ่อนเปลี้ย และพรรคภูมิใจไทยจะเป็นพรรคดามกระดูกสันหลัง พล.อ.ประยุทธ์ ชั่วคราว และพรรคภูมิใจไทยพยายามจับขั้วไม่ให้ พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตรไปไหนได้ แล้วพวกนี้เคยหอมหวานจัดตั้งรัฐบาลอภิสิทธิ์ เคยได้กระทรวงดีๆ อิ่มแปล้มาจนถึงทุกวันนี้ พวกนี้ฝันหวาน เขาตกแต่งในพรรคภูมิใจไทยมีเอกภาพ ไม่มีปัญหาที่สุด ยื่น 260 เสียงต้ม พล.อ.ประยุทธ์อีก ทั้งนี้ 

"ต้องอาศัย ซาก พล.อ.ประยุทธ์ เป็นโล่กำบังระยะหนึ่ง เมื่อแต่งตัวเขาเองได้แข็งแรง ตอนนั้นจะพรรคภูมิใจไทยจะเป็นพรรคหลักแทนพลังประชารัฐก็ได้"

จากนั้น โทนี่ วู้ดซัม ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ถาม สุธรรม ว่า ถ้ายุบสภาฯ ใครจะเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

สุธรรม ระบุว่ายังมีพรรคนี้อยู่เหรอ พรรคแตกคล้ายๆกับ สหภาพโซเวียต วันนี้อ่านแก่นสารยากมาก การเมืองเดินวันต่อวัน ใช้เงินใช้พวก รัฐมนตรีอยากเอาใจก็ซื้อซ้ำ ล่อซื้อ เป็นเรื่องน่าเศร้าการเมืองไทย

สุธรรม -5923-4777-BC3D-05D76C0F2DE8.jpegโทนี่ ทักษิณ -D0E8-4E38-BE33-35EC1D0E1E01.jpeg

โทนี่ ระบุว่า การเมืองยุคนี้กับยุคพรคสามัคคีธรรม ตนคิดว่ายุคนี้แย่กว่าเยอะ 

ขณะที่สุธรรม กล่าวว่า เมื่อก่อนประชาชนลุกขึ้นมาเรียกร้อง แต่วันนี้ประชาชนอ่อนเปลี้ยเสียขา เพราะประชาชนอยู่ในภาวะลำบากเป็นโรคโควิด-19 อีก อีกทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ ก็ลักหลับเก่ง อยากให้การเมืองแย่อยู่แล้ว พล.อ.ประยุทธ์ ไม่อยากให้การเมืองดี แต่อยากให้การเลือกตั้งเละที่สุด

"คนไทยยิ่งจนเขายิ่งรวย ความจนเป็นสิ่งที่เขาต้องถนอมรักษาไว้ที่สุด" สุธรรม ระบุ

ทำให้ โทนี่ ระบุทันทีว่า "เห็นแล้วเศร้า สงสารคนไทยวะ"

ในช่วงท้ายรายการ สุธรรม บอกว่าคิดถึงโทนี่เมื่อไรจะกลับมา โทนี่บอกทันทีว่า พ.ศ.นี้แน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง