ไม่พบผลการค้นหา
สถาบันคิดเพื่อไทย เปิดตัวแคมเปญ The Change Maker ตกผลึกเปิดไอเดียเปลี่ยนแปลงประเทศ

สถาบันคิดเพื่อไทย เปิดตัวแคมเปญ The Change Maker ที่โรงแรม SC PARK อย่างเป็นทางการหลังมีผู้เข้าร่วมโครงการผ่านเข้ารอบ 20 ทีม เพื่อร่วมกันตกผลึกเปิดไอเดียเปลี่ยนแปลงประเทศ ผ่านการบ่มเพาะจากเมนเทอร์หลากอาชีพแนวหน้าของเมืองไทย 

อาทิ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี หรือ หมอเลี้ยบ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ผู้ร่วมผลักดันโครงการ 30 บาท, นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีต ส.ส.จังหวัดแพร่, ลักษณา ปันวิชัย หรือ คำผกา ผู้ดำเนินรายการและนักเขียน, ดวงฤทธิ์ บุนนาค สถาปนิกและนักออกแบบ

คณาพจน์ โจมฤทธิ์.jpg
  • คณาพจน์ โจมฤทธิ์ ผู้อำนวยการทีมคิดเพื่อไทย

โดย คณาพจน์ โจมฤทธิ์ ผู้อำนวยการทีมคิดเพื่อไทย กล่าวว่า โครงการ The Change Maker คือพื้นที่ทางความคิดที่พรรคเพื่อไทยได้ริเริ่มขึ้น เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์จากบุคลากรตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทยตลอดจนพรรคเพื่อไทย ผนึกความคิดของคนรุ่นใหม่และคนรุ่นใหญ่ที่ยังมีไฟ ร่วมกันเปลื่อนสังคมไทย

นอกจากนี้ไอเดียที่ผู้ร่วมแข่งขันเสนอมา จะถูกนำไปพัฒนาเป็นนโยบาย เพราะประเทศไทยกำลังเผชิญปัญหา จากการบริหารที่ไม่มีประสิทธิภาพ 

"ใครจะไปรู้ว่านโยบายในวันนี้จะกลายเป็นหนึ่งนโยบายของพรรคเพื่อไทยในการขับเคลื่อนประเทศ และใครจะไปรู้ว่าหนึ่งในคนที่นั่งอยู่ที่นี่ จะกลายเป็นว่าที่นายกรัฐมนตรีของประเทศไทยในอนาคต" 

ด้าน ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวเสริมว่า พรรคเพื่อไทยต้องการความเปลี่ยนแปลง ภายใต้การขับเคลื่อนของโลกยุคใหม่ ดังนั้นการนำความรู้ใหม่ๆมาผสมผสานกับความสำเร็จที่ผ่านมาของพรรค ตนเห็นว่าสิ่งที่เกิดขึ้นจะเป็นคุณูปการต่อประเทศไทย เพราะฉะนั้นพรรคเพื่อไทยจึงเปิดพื้นที่ให้คนรุ่นใหม่มาแสดงพลัง เสนอความคิดนอกกรอบและสร้างสรรค์ 

1000.jpg
  • ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย

"เรากำลังคิดถึงอนาคตประเทศ กำลังคิดถึงวัฒนธรรมใหม่ แต่ขณะเดียวกันประเทศไทยกำลังต่อสู้กับปัญหาที่ผ่านมา วันนี้ผมเชื่อว่าคนรุ่นใหม่จะระดมความคิด เพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศนี้ให้จงได้"

ทั้งนี้โครงการ The Change Maker จะดำเนินการเฟ้นหาไอเดียใหม่ๆ นับตั้งแต่12 มี.ค.-25 เม.ย. 2564 เพื่อสังเคราะห์ไอเดียพลิกประวัติศาสตร์การเมืองไทย

คิดเพื่อไทย_210312.jpg



ข่าวที่เกี่ยวข้อง :