ไม่พบผลการค้นหา
'ชาญกฤช' ยื่นหนังสือลาออกประธานสภาอุตสาหกรรมภาคตะวันออก หลังเป็น 1 ใน กก.บห.พลังประชารัฐ คาดเปิดทางก่อน 4 รัฐมนตรีจะลาออกในอนาคต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ทำหนังสือถึง นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เพื่อขอลาออกจากตำแหน่งประธานสภาอุตสาหกรรมภาคตะวันออก โดยอ้างว่า มีคำสั่งคสช.ที่ 22/2561 เรื่องการให้ประชาชนและพรรคการเมืองดำเนินกิจกรรมทางการเมืองแล้ว และเพื่อป้องกันมิให้ ส.อ.ท.มีข้อครหาข้องเกี่ยวกับการเมือง จึงตัดสินใจลาออกจากตำแหน่ง โดยขอแต่งตั้งให้ อรพินท์ เสริมประภาศิลป์ ประธานกิตติมศักดิ์สภาอุตฯภาคตะวันออก รักษาการแทน จนกว่าประธานสภาอุตฯ จะแต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิมาดำรงตำแหน่งต่อไป 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นับจากพรรคพปชร. ประชุมใหญ่ครั้งแรก เมื่อวันที่ 29 ก.ย. ที่ผ่านมา กว่านายชาญกฤชจะแสดงมารยาททางการเมือง ลาออกจากตำแหน่งประธานสภาอุตสาหกรรมภาคตะวันออก รับผิดชอบพื้นที่ เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC เมกะโปรเจกต์ ที่รัฐบาลคสช.ผลักดัน รวมเวลาทั้งสิ้นกว่า 73 วัน ซึ่งทำให้ตั้งข้อสังเกตว่า 4 รมต. สายเศรษฐกิจของรัฐบาล คสช. และแกนนำพรรค พปชร.ได้แก่ 1.นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค 2.นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค 3.นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรค และ 4.นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค ลาออก จะแสดงมารยาททางการเมืองลาออกในเร็ววันนี้ ตามกระแสเรียกร้องจากทุกฝ่าย เพื่อให้ลดความได้เปรียบเสียเปรียบในฐานะผู้กุมกลไกรัฐ ต่อการหาเสียงเลือกตั้ง ในวันที่ 24 ก.พ. 62 ด้วยหรือไม่

ชาญกฤษ พลังประชารัฐ S__526458885.jpg