ไม่พบผลการค้นหา
รพ.ธนบุรี ขยายเวลาฉีดวัคซีน 'โมเดอร์น่า' รอบไตรมาส 4 ปี ถึง 31 พ.ค.นี้ หลังก่อนหน้านี้เกิดกระแสดราม่าหนัก เมื่อมีการประกาศให้ผู้จองนัดวันฉีดวัคซีน-โอนสิทธิ์ ภายใน 31 ม.ค.นี้ ฉีดได้ถึง 31 มี.ค.นี้ หากเกินกำหนดจะไม่คืนเงินมัดจำคืน

จากรณีที่ เครือโรงพยาบาลธนบุรี ภายใต้การบริหารของบริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้แจ้งผู้จองวัคซีนโมเดอร์นา รอบไตรมาส 4/2564 ให้ดำเนินการนัดหมายวันฉีดวัคซีน หรือโอนสิทธิ์การฉีด ภายในวันที่ 31 มกราคม 2565 นี้ โดยวันฉีดวัคซีนจะฉีดได้ตั้งแต่วันนี้-31 มีนาคม 2565 อย่างไรก็ตาม ทางเครือ รพ.ธนบุรี ระบุด้วยว่า หากผู้จองวัคซีนโมเดอร์นาไม่ดำเนินรายการตามระยะเวลาที่กำหนดไว้ข้างต้น จะไม่สามารถทำรายการต่อได้อีก และไม่ได้รับเงินค่ามัดจำคืน

ทำให้มีผู้ที่จองวัคซีนโมเดอร์นาดังกล่าว แสดงความไม่พอใจเนื่องจากวัคซีนมาล่าช้า ทำให้ผู้จองต้องไปรับวัคซีนจากทางภาครัฐก่อน และต้องเว้นระยะก่อนจะรับวัคซีนเข็มต่อไป ทำให้ยังไม่สามารถจองฉีดวัคซีนโมเดอร์นาภายในเดือนมีนาคมได้

ล่าสุด บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีวันเข้ารับบริการวัคซีนโมเดอร์นา โดยระบุว่า วัคซีนโมเดอร์นา รอบไตรมาส 4 ปี 2564 ของ THG เป็นวัคซีนที่มีกระบวนการสั่งซื้อผ่านองค์การเภสัชกรรม จำนวนรวมประมาณ 700,000 โดส โดยมอบเงินมัดจำกับองค์การเภสัชกรรมเป็นที่เรียบร้อยตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2564 จากนั้นองค์การเภสัชกรรมเป็นผู้สั่งซื้อกับบริษัท ซิลลิค ฟาร์มา จำกัด ผู้นำเข้าวัคซีนโมเดอร์นาในประเทศไทย ซึ่งในกระบวนการสั่งซื้อ THG จะทยอยได้รับวัคซีนเป็นลอตจนกว่าจะครบตามปริมาณที่สั่งซื้อและขณะนี้ได้รับมาแล้ว 3 ลอตรวม 670,620 โดส แบ่งเป็นลอตแรกจำนวน 78,810 โดส ลอตที่สอง จำนวน 223,035 โดส และลอตที่สาม จำนวน 368,775 โดส โดยแต่ละลอต ทางบริษัทฯ จะได้รับแจ้งจำนวนที่จะได้รับ และประมาณการวันหมดอายุ ก่อนล่วงหน้าเพียงไม่กี่วันเท่านั้น

สำหรับ กรณีที่มีการแจ้งลูกค้าที่จองวัคซีนโมเดอร์นา รอบไตรมาส 4 ปี 2564 ให้ทำการนัดหมาย หรือ โอนสิทธิการฉีดวัคซีนให้เรียบร้อยภายในวันที่ 31 มกราคม 2565 และเลือกวันเข้ารับบริการฉีดวัคซีนได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2565 นั้น เป็นเพราะก่อนหน้านี้บริษัทฯ ได้รับแจ้งว่าวัคซีนที่จะเข้ามาลอตที่ 3 ช่วงต้นมกราคม จะมีวันหมดอายุในเดือนเมษายน THG ซึ่งคำนึงถึงเหตุผลด้านความปลอดภัยของผู้ฉีดเป็นสำคัญ จึงกำหนดช่วงเวลาการให้บริการเช่นนั้น

อย่างไรก็ตาม หลังจาก THG ได้รับมอบวัคซีนและทำการตรวจสอบวันหมดอายุวัคซีนลอตดังกล่าวนี้เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้พบว่าจะหมดอายุถึงประมาณต้นเดือนมิถุนายน 2565 ดังนั้น THG จะขยายวันนัดหมายฉีดวัคซีนโมเดอร์นา รอบไตรมาส 4 ปี 2564 ออกไปจนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 และขยายเวลาการเข้าทำนัดหมายผ่านระบบ เป็นสิ้นสุดวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 โดยจะส่งข้อความประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางการสื่อสารออนไลน์ของบริษัทฯ เพื่อแจ้งให้ลูกค้าได้ทราบต่อไป

และเนื่องจากขณะนี้สถานการณ์การระบาดของโควิดสายพันธุ์โอไมครอนมีความรุนแรง ทาง THG จึงอยากสนับสนุนให้ประชาชนได้รับการฉีดวัคซีนที่มีคุณภาพโดยเร็ว การฉีดเข็มกระตุ้นสามารถเว้นระยะห่างจากเข็ม 2 หรือเข็มสุดท้ายเป็นเวลาตั้งแต่ 3 เดือนขึ้นไป

สำหรับท่านที่ได้ทำการจองวัคซีนโมเดอร์นา รอบไตรมาส 1/2565 กับ THG ขณะนี้บริษัทฯ ยังไม่ได้รับแจ้งถึงระยะเวลาที่จะได้รับการจัดสรร หากทราบเมื่อใดจะเร่งดำเนินการแจ้งลูกค้าเพื่อให้เข้านัดหมายรับบริการต่อไป