ไม่พบผลการค้นหา
กลุ่มแคร์ ออกแถลงการณ์วอนสังคมรับฟัง 'ข้อเสนอของคนรุ่นใหม่' ด้วยใจเปิดกว้าง สนับสนุนเสรีภาพการแสดงออก หยุดคุกคามลิดรอนสิทธิปชช. ร่วมกำหนดอนาคตประเทศอย่างสร้างสรรค์ ก่อนเผชิญ 'ทางตัน'

กลุ่มแคร์ ออกแถลงการณ์ เรื่อง ความห่วงใยต่อการเคลื่อนไหวของประชาชน โดยระบุว่า จากการที่เหล่านิสิต นักศึกษา นักเรียน เยาวชน และประชาชน ออกมาเคลื่อนไหวชุมนุมกันหลายพื้นที่เวลานี้ และมีการยื่นข้อเสนอเรียกร้อง ซึ่งบางประเด็นอาจสร้างความไม่สบายใจให้กับสังคม

ไม่ว่าจะเห็นด้วยหรือไม่กับข้อเรียกร้องดังกล่าว หากเรารับฟังด้วยใจที่เปิดกว้างจะรับรู้ได้ว่า นั่นเป็นเสียงเรียกร้องอย่างบริสุทธิ์ใจของประชาชนที่ต้องการเห็นประเทศไทยเคลื่อนไปสู่อนาคตที่ดีกว่าเดิม อีกทั้งยังอยู่ในขอบเขตของกฎหมาย 

กลุ่มแคร์ สนับสนุนเสรีภาพในการแสดงออกของประชาชน เพราะชาติคือประชาชน ทุกคนจึงย่อมมีสิทธิ์มีส่วนร่วมในการกำหนดอนาคตประเทศชาติของตนเองได้

ด้วยเจตนารมณ์ตั้งแต่เริ่มต้นของกลุ่มแคร์ที่จะ คิด-เคลื่อน-ไทย อย่างสร้างสรรค์ เราจึงไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรงกับผู้เห็นต่างในทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม แคร์ ขอเรียกร้องไม่ให้มีการสร้างสถานการณ์ คุกคาม ลิดรอนสิทธิเสรีภาพของประชาชน

การใช้ความรุนแรง ยุยง ปลุกปั่น ข่มขู่ และคุกคาม มีแต่จะนำประเทศไปสู่ 'ทางตัน' ในทางกลับกัน การอดทนข่มกลั้น การยอมรับฟังความเห็นต่าง การเปิดพื้นที่ให้มีการพูดคุย พิจารณาแก้ไขปัญหาอย่างสร้างสรรค์ต่างหากคือ 'ทางออก'

ประวัติศาสตร์แห่งความรุนแรงจะไม่ซ้ำรอย เมื่อประชาชนร่วมกันคัดค้าน ไม่ยินยอมให้ผู้เกี่ยวข้องพาเราเดินไปสู่ 'ทางตัน' และเรียกร้องให้จับมือร่วมกันไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: