ไม่พบผลการค้นหา
ฟ้าใส 'ปวีณสุดา ดรูอิ้น' มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2562 สวมชุดไทยโบราณตามแบบราชสำนักครั้งแรก มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท ลงปฏิทินปี พ.ศ. 2563 เพื่อเผยแพร่เรื่องราวของผ้าไทย เตรียมเปิดโปรเจกต์การกุศล ช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส

เป็นครั้งแรกของ ฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2562 ที่ได้มาถ่ายแบบชุดไทยโบราณครั้งแรกในชีวิต ถ่ายทอดผลงานชุดไทยตามอย่างโบราณ ที่เน้นเครื่องแต่งกาย และวิธีนุ่งห่มแบบโบราณ โดยร้อยเรียงผ่านเรื่องราวของ ‘ผ้าหลายอย่าง’ ผ้าพิมพ์ในราชสำนักสยามที่มีมาตั้งแต่กรุงศรีอยุธยา จากร้าน ภูษาผ้าลายอย่าง โดยได้แรงบันดาลใจในการนำผ้าลายอย่าง มาดัดแปลงให้เข้ากับแต่ละยุคสมัย พร้อมใส่เครื่องประดับทองคำแท้ งานสกุลช่างทองหลวง และฝีมือสกุลช่างเมืองเพชร ของจังหวัดเพชรบุรี

ความพิเศษในชุดนี้ คือ ผ้านุ่งเขียนลายทอง ลายทับทิมทิพย์ที่เขียนด้วยยางมะเดื่อ แล้วปิดด้วยทองคำแท้ ใช้เวลารังสรรค์นานถึง 8 เดือน รวมมูลค่าทั้งหมดกว่า 5 ล้านบาท เพื่อถ่ายลงปฏิทิน พ.ศ.2563 เป็นของขวัญปีใหม่ให้แฟนคลับ และแฟนๆนางงาม พร้อมเป็นการเชิดชูชุดไทยหลายยุค ตั้งแต่ยุคสุโขทัย จนถึงปัจจุบัน

ฟ้าใส

ฟ้าใส ปวีณสุดา เผยความรู้สึกในการถ่ายทำปฏิทิน ว่าตื่นเต้นและดีใจมากๆ เพราะนี่เป็นครั้งแรกที่เธอมีโอกาสได้สวมชุดไทย และเครื่องประดับไทยแบบโบราณ เต็มเครื่องแบบนี้ และก่อนหน้านี้ เธอเคยแอบคิดว่าอยากจะแต่งชุดไทยโบราณแบบทุกยุค ซึ่งการถ่ายทำครั้งนี้ ยังจะได้สวมชุดไทยโบราณ ตั้งแต่สมัยสุโขทัย จนถึง สมัยปัจจุบัน ตามความฝันที่เธอเคยคิดไว้

ฟ้าใสฟ้าใส

การเตรียมพร้อมชิงมงกุฏ มิสยูนิเวิร์ส

ปุ้ย - ปิยาภรณ์ แสนโกศิก ผู้ก่อตั้ง บริษัท TPN 2018 ผู้ถือลิขสิทธิ์การประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ยังได้เผยถึงการเตรียมพร้อม ชิงมงกุฏ มิสยูนิเวิร์สของ ฟ้าใส ว่า ได้เริ่มฝึกหรือยัง จริงๆเราได้เริ่มฝึกฟ้าใสแล้ว บางอย่างเราไม่ได้โพสต์ออกไป ทุกอย่างอยู่ในกระบวนการ ตอนนี้ฟ้าใส ทำงานหนักมาก กับการเตรียมตัว 

"พี่เองก็เคยปลอบใจน้องบ่อยๆ ว่ามาอยู่ตรงนี้มันก็เหนื่อยกว่าผู้หญิงสวยทั่วๆไปหลายๆ เท่า น้องก็ต้องทำทั้งการเทรนตัวเอง การเตรียมความพร้อมที่จะไปประกวดมิสยูนิเวิร์ส ยิ่งผ่านไปในแต่ละวัน โพลต่างชาติ ชื่อฟ้าใส ก็ฮอตขึ้นเรื่อยๆ ติดโพลทุกวัน มันก็เป็นความกดดันเหมือนกันที่เราต้องทำทุกอย่างให้ดีที่สุด"

สิ่งหนึ่งอยากให้แฟนๆนางงามได้ภูมิใจ ฟ้าใส เป็นสิ่งที่พวกเราภูมิใจจริงๆ ทั้งความสวย และการเป็นตัวแทนของผู้หญิงไทย ที่ไม่ใช่สวยแค่รูปลักษณ์ภายนอก จิตใจภายใน และมันสมองก็สวยงามมาก

ฟ้าใส

ด้าน ฟ้าใส เผยรู้สึกดีใจมากๆ ที่ชาวต่างชาติให้ความสนใจ เห็นศักยภาพของเธอ ที่มีสิทธิ์ลุ้นมงกุฏมิสยูนิเวิร์ส ซึ่งความกดดัน ตอนนี้น่าจะอยู่กับทาง TPN มากกว่า

โดยการเตรียมตัว เดือนหน้าเธอจะเริ่มรับงานน้อยลง เพื่อเทรนอย่างเต็มที่ ทั้งแต่งหน้า ทำผม การเดิน ฟิตหุ่น และควบคุมอาหาร ซึ่งฟ้าใสมีไอดอลในใจ อยากหุ่นเหมือนมิสโคลัมเบีย ดูรักสุขภาพ ไม่ผอมบางเกินไป แต่ก็ไม่ได้มีซิกซ์แพ็กเยอะ ขอแบบพอดีๆ แล้วก็สวยค่ะ

นอกจากนี้ ฟ้าใส ยังฝากถึงบรรดาแฟนนางงาม มาร่วมงานแฟนมีตติ้งครั้งแรกของเธอ ในวันที่ 24 ส.ค. ที่รับแฟนนางงาม เพียง 400 คน เท่านั้น มาร่วมกิจกรรม เธอบอกว่า แฟนๆที่มาร่วมงาน จะได้รับรอยยิ้ม และพลังบวกกลับไป ซึ่งสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ในเฟซบุ๊ก Miss Universe Thailand

และในวันที่ 30 ส.ค. นี้ ฟ้าใส ก็เตรียมเปิดตัวโปรเจกต์การกุศล กับ โครงการ WE ARE ONE เป็นโครงการที่ทำประโยชน์คืนกลับแก่สังคม ไม่ใช่แค่เงินบริจาค แต่ต่อยอดให้ผู้ด้อยโอกาส นำไปใช้ประโยชน์ได้ตลอดชีวิตเขา โดยส่วนหนึ่ง เป็นการสานต่อจาก โครงการ ABLE ที่เกี่ยวกับกีฬากับคนพิการ ที่ฟ้าใส ได้ทำ แต่ครั้งนี้อยากจะขยาย ตอนนี้ที่มาประกวดก็ตั้งใจสานต่อ สร้างประโยชน์ให้ผู้ด้อยโอกาสโดยรวม ไม่ว่าจะเป็น เรื่องกีฬา ศิลปะ หรือ ดนตรี มากกว่าทุน เราสามารถให้ความรู้ สร้างอาชีพ ให้พวกเขาได้ต่อยอดได้ในอนาคต แค่เพียงช่วยเหลือคนหนึ่งให้มีชีวิตดีขึ้น สำหรับฟ้าใส ก็ถือว่าสำเร็จแล้วค่ะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :