ไม่พบผลการค้นหา
Tech Feed iPhone 6 รุ่น 5.5 นิ้วอาจเลื่อนเปิดตัวไปปลายปี
Jul 14, 2014 12:20
โบอิ้งทดสอบ 787-9 ดรีมไลเนอร์ใหม่ในงาน FIA
งาน Farnborough International Airshow 2014 งานจัดแสดงเทคโนโลยีอากาศยานระดับโลก เริ่มต้นขึ้นแล้วในประเทศฝรั่งเศส โดยไฮไลท์สำคัญของงานในปีนี้ ก็คือการทดสอบเครื่องบินรุ่นโบอิ้ง 787-9 ดรีมไลเนอร์ของโบอิ้ง ให้ประชาชนทั่วไปได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดเป็นครั้งแรก โดยเครื่องบินรุ่นนี้เป็นรุ่นอัพเกรตของโบอิ้ง 787-8 ดรีมไลเนอร์รุ่นปัจจุบัน ซึ่ง 787-9 สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้มากกว่ารุ่นปัจจุบันถึง 40 คน และยังสามารถบินได้ในระยะทางที่ไกลกว่าอีกด้วย โดยแอร์นิวซีแลนด์ จะเป็นสายการบินแรกที่จะให้บริการเครื่องบินรุ่นนี้ ในเส้นทางอ๊อกแลนด์-โตเกียว และอ๊อกแลนด์-เซียงไฮ้ ในช่วงปลายปีนี้ // นอกจากโบอิ้งแล้ว"แอร์บัส"ผู้ผลิตเครื่องบินสัญชาติฝรั่งเศสก็มีข่าวว่าจะเปิดตัว Airbus A330neo พัฒนามาจาก A330 รุ่นปัจจุบัน ให้มีเครื่องยนต์ที่กินน้ำมันน้อยลง และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้นด้วย
 
iPhone 6 รุ่น 5.5 นิ้วอาจเลื่อนเปิดตัวไปปลายปี
ผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจไอทีจากบริษัทหลักทรัพทย์เคจีไอเผยข้อมูลล่าสุดผ่านทางเว็บไซต์ MacRumors ว่า ขณะนี้แอปเปิลกำลังประสบปัญหาการผลิต iPhone 6 รุ่นหน้าจอ 5.5 นิ้ว อาทิ การปรับปรุงเทคโนโลยี In-Cell Touch สำหรับหน้าจอสัมผัส และตัวกระจกแซฟไฟร์ของหน้าจอที่ไม่ผ่านการทดสอบการตกกระแทก ทำให้ iPhone 6 รุ่น 5.5 นิ้วอาจต้องเลื่อนการเปิดตัวออกไปเป็นช่วงปลายปี อย่างไรก็ตาม iPhone 6 รุ่นหน้าจอ 4.7 นิ้วยังคงมีแผนที่จะเปิดตัวและวางจำหน่ายในเดือนตุลาคมนี้เช่นเดิม 
 
Amazon ขอรัฐบาลสหรัฐฯ ทดสอบโดรน
Amazon บริษัทร้านค้าออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ เตรียมยื่นขออนุญาตสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐฯ หรือ FAA เพื่อทดสอบการใช้เครื่องบินบังคับ หรือโดรน ในการส่งพัสดุจากศูนย์กระจายสินค้า ไปยังที่อยู่ของลูกค้า โดย Amazon ระบุว่า ปัจจุบันกฎหมายการบินของสหรัฐฯ ยังไม่อนุญาตให้อากาศยานไร้คนขับของพลเรือนทำการบินบนน่านฟ้าภายในประเทศ ซึ่ง Amazon ต้องการให้รัฐบาลผ่อนปรนมาตรการดังกล่าวโดยเล็งเห็นถึงประโยชน์ของคนส่วนใหญ่ที่จะได้รับ โดยเฉพาะความรวดเร็วในการส่งพัสดุ หาก FAA อนุมัติ ทางบริษัทก็สามารถให้บริการนี้ได้ภายในปีหน้า // ทั้งนี้ Amazon เปิดตัวคอนเซปต์การส่งพัสดุโดยใช้โดรน หรือ Amazon Prime Air เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา สำหรับการรับ-ส่งพัสดุขนาดเล็ก น้ำหนักไม่เกิน 2.2 กิโลกรัม ในรัศมีไม่เกิน 80 กิโลเมตรจากศูนย์กระจายสินค้า สามารถส่งสินค้าถึงมือผู้รับภายใน 30 นาที
 
ควบคุมคำสั่ง Google Glass ผ่านคลื่นสมอง
This Place บริษัท Start Up ขนาดเล็กของอังกฤษ เปิดตัวอุปกรณ์เสริมสำหรับ Google Glass ที่สามารถใช้คลื่นสมองในการสั่งการคำสั่งต่างๆ บน Google Glass ได้ หลักการใช้งานเริ่มจากการสวมใส่อุปกรณ์อ่านคลื่นสมอง MindWave โดยอุปกรณ์ชิ้นนี้จะต้องใช้คู่กันกับแอปพลิเคชั่น MindRDR ที่ตจะช่วยอ่านคลื่นสมองของเรา ว่าเรากำลังคิดอะไร และอยากจะทำอะไร และแปลงออกมาเป็นคำสั่งต่างๆ ส่งไปยัง Google Glass โดยคำสั่งที่แอปพลิเคชั่นนี้ทำได้ก็จะเป็นคำสั่งง่ายๆ เช่นคำสั่งถ่ายภาพ การระบุข้อมูลสิ่งของในภาพที่ผู้ใช้งานสนใจเป็นพิเศษ และการอัพเดตสเตตัสลงบนเฟสบุ๊คและทวิตเตอร์ // ด้านผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่นและแก็ดเจ็ตชิ้นนี้ยังเปิดให้นักพัฒนาแอปคนอื่นๆ สามารถดาวน์โหลดโค๊ดได้แบบฟรีๆ จากเว็บไซต์ GitHub เพื่อไปพัฒนาฟีเจอร์และแอปพลิเคชั่นต่างๆ เพื่อใช้งานคู่กับอุปกรณ์อ่านและแปลงคลื่นสมองชิ้นนี้อีกด้วย
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog