ไม่พบผลการค้นหา
กาสิโนกรุ๊ปส่งสัญญาณขายบิ๊กซีในไทยแล้ว
ดูลักซ์ ทุ่ม 1,300 ล้านบาท สร้างโรงงานใหม่ในไทย
ฉันคือใคร อาหารไทยในอเมริกา
นักวิจัยชี้ 1ใน5ของพันธุ์พืชในโลกใกล้สูญพันธุ์
ถ่ายทอดสดพระราชพิธีฯพร้อมกันทั่วโลก FULL EP.
มูลค่าแบรนด์ Airbnb สูงกว่า Marriott
ท็อปแวลู เปิด App ช็อปผ่านมือถือ
SCG เปิดตัว Fest บรรจุภัณฑ์อาหาร Food Grade รายแรกในไทย
ใต้ประกาศ 3 หมู่บ้านเป็นพื้นที่สีแดง
กทม.คุมเข้มมหาสงกรานต์
เทสโก้ จ่อขายเพิ่มกิจการใน 'ยุโรป-ตุรกี'
โฮมโปร เน้นเปิดสาขาขนาดเล็กปีนี้
สิงห์ เอสเตท ทุ่มหมื่นล้าน เทคโอเวอร์อสังหาฯ เพิ่ม
OIC เรียกร้องไทย -BRN ทำตามข้อตกลงหยุดรุนแรง
SCB เน้นเพิ่มยอดใช้จ่ายแทนเพิ่มบัตรเครดิตใหม่
เค.อี.แลนด์ ทุ่ม 2 พันล้าน เปิด 'คริสตัล วีรันด้า'
คิวเฮาส์ ปักธงอสังหาฯโซนราชพฤกษ์เพิ่ม
Dtac ทุ่ม 70,000 ล้าน พัฒนา Super 4G
แอมเนสตี้ส่งจดหมายประท้วงทางการไทย
ธุรกิจเพื่อคนรักจักรยานโตได้ แม้เศรษฐกิจชะลอตัว
นานาชาติส่งความช่วยเหลือชุดใหญ่ถึงแอฟริกาแล้ว
Oct 21, 2014 10:37

ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมล็อตใหญ่จากนานาชาติเดินทางไปถึง 3 ประเทศแอฟริกาตะวันตกที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการระบาดของอีโบลาแล้ว ขณะที่ยุโรปเตรียมตั้งผู้ประสานงานเพื่อดูแลความร่วมมือในการควบคุมการระบาดของอีโบลาโดยเฉพาะ
    
นายจอห์น มาฮามา ประธานาธิบดีกานา ในฐานะประธาน ECOWAS หรือประชาคมเศรษฐกิจแห่งรัฐแอฟริกาตะวันตก องค์กรที่มีบทบาทสำคัญที่สุดในภูมิภาคแอฟริกา เปิดเผยว่าขณะนี้ World Food Programme องค์การให้ความช่วยเหลือด้านอาหารของสหประชาชาติ ได้เริ่มส่งความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมเข้าไปยังไลบีเรีย เซียร์ราลีโอน และกินี ซึ่งเป็น 3 ประเทศที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการระบาดของอีโบลาแล้ว โดยใช้การขนส่งน้ำ อาหาร และยารักษาโรค ตลอดจนเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มผ่านทางอากาศ นอกจากนี้ยังมีการลำเลียงความช่วยเหลือโดยยานพาหนะอื่นๆเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง

นายมาฮามายังกล่าวอีกด้วยว่าขณะนี้ได้มีการตั้งศูนย์รักษาผู้ป่วยอีโบลาขึ้นหลายแห่งในทั้ง 3 ประเทศที่มีการระบาดของโรค แต่สิ่งสำคัญก็คือเมื่อความช่วยเหลือหลั่งไหลเข้าไปยังประเทศในแอฟริกาตะวันตก จำเป็นต้องมีการระมัดระวังไม่ให้มีการให้ความช่วยเหลือซ้ำซ้อนกันระหว่างหน่วยงานและรัฐบาลของประเทศต่างๆ เช่นไม่มีความจำเป็นจะต้องสร้างศูนย์รองรับผู้ติดเชื้ออีโบลาเพิ่มเติม ตราบใดที่ไลบีเรีย กินี และเซียร์ราลีโอนยังไม่มีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขมากพอที่จะส่งไปประจำยังศูนย์รักษาพยาบาลที่สร้างขึ้นใหม่ 

นายมาฮามาย้ำว่าสิ่งที่จำเป็นในขณะนี้ก็คือการดูแลให้ความช่วยเหลือต่างๆถูกส่งเข้าไปในพื้นที่ที่มีความต้องการเร่งด่วนจริงๆ และบริหารให้ทรัพยากรเหล่านี้ถูกใช้ในการควบคุมการระบาดของอีโบลาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ด้านสหภาพยุโรป ก็มีการหารือระหว่างรัฐมนตรีต่างประเทศของชาติสมาชิกอียูที่ลักเซมเบิร์ก เพื่อหารือเพิ่มมาตรการในการรับมือกับการระบาดของอีโบลา ซึ่งนายโลรองต์ ฟาบิอุส รัฐมนตรีต่างประเทศของฝรั่งเศส เปิดเผยในระหว่างการประชุมว่าจะมีการตั้งผู้ประสานงานประจำสหภาพยุโรป เพื่อทำหน้าที่ส่งเสริมการให้ความช่วยเหลือชาติแอฟริกาตะวันตกในการควบคุมการระบาดของอีโบลาโดยเฉพาะ ซึ่งจะมีการประกาศชื่อผู้เข้ามาทำหน้าที่ดังกล่าวในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ 

ก่อนหน้านี้ สหภาพยุโรปได้สัญญาว่าจะบริจาคเงินช่วยเหลือไลบีเรีย กินี และเซียรร์ราลีโอนในการรับมืออีโบลาเป็นจำนวนถึง 500 ล้านยูโร หรือกว่า 20,000 ล้านบาท แต่อังกฤษกำลังเรียกร้องให้ชาติสมาชิกอียูบริจาคเงินเพิ่มเป็น 2 เท่า เพื่อให้การควบคุมการระบาดของอีโบลามีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog