ไม่พบผลการค้นหา
Biz Feed - Mercedes-Benz และ BMW ยอดขายในไทยดีขึ้นต่อเนื่อง - Short Clip
ค่ายรถอัดโปรโมชั่น PPV-ปิคอัพใน Motor Expo
Biz Feed - มอเตอร์เอ็กซ์โป2017 ส่งท้ายปี คาดเงินสะพัด50,000ล้าน - Short Clip
คาด มอเตอร์ เอ็กซ์โป เงินสะพัด 55,000 ล้าน
ยอดขายโตโยต้า 11 เดือน ทรุด 34.9%
World Trend - ฮอนด้า รถยอดจองสูงที่สุดในงาน Motor Expo 2018 - Short Clip
กำลังซื้อหดทำอีโคคาร์ เฟส 2 เงียบเหงาหรือไม่
ตั้งเป้างดใช้โฟมรอบสนามหลวง 100 % ภายใน 5 ธ.ค.
พาชมไฮไลท์ Motor Expo 2014
โตโยต้าเรียกรถคืน 6.5 ล้านคัน
Suzuki New Hatchback มีอยู่จริง?
ยอดจอง 'MOTOR EXPO 2014' ต่ำกว่าเป้า
เปิดตัว New Suzuki Ciaz ซีดานเหนือระดับ
30 พ.ย.วันหมดอายุความคดี ปรส.
โตโยต้า เปิดตัว All New SIENTA รั้งผู้นำตลาดเอ็มพีวี
เศรษฐกิจชะลอไม่มีผลต่อ BMW
โตโยต้า เตรียมหยุดผลิตพรีอุสในไทย 18 ก.ย.นี้
มาสด้า 2 ดีเซล เครื่อง 1.5 ราคา 6 แสนกว่า
Voice News - ปล่อยชั่วคราวผู้ชุมนุมต้านโรงไฟฟ้าเทพา - FULL EP.
AIS นำ IoT ติดตามพิกัด เพิ่มศักยภาพการทำงานตำรวจ
'ซูซูกิ เซเลริโอ้' อีโคคาร์มาตรฐานยุโรปที่ผลิตในไทย
Oct 21, 2014 11:58

ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ส่งออกรถยนต์ซูซูกิ รุ่นเซเลริโอ้ ไปจำหน่ายยังตลาดยุโรป  ซึ่งถือเป็นอีโคาร์รุ่นที่ 2 แล้ว ที่ซูซูกิ ส่งออกรถยนต์ที่มีฐานการผลิตในประเทศไทย สะท้อนถึงความเชื่อมั่นของญี่ปุ่น ที่มั่นใจการลงทุนในไทย  

หลังจากซูซูกิ เซเลริโอ้ รถยนต์อีโคคาร์รุ่นที่ 2 ของค่ายรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่น ซึ่งมีฐานการผลิตในประเทศไทย เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกของโลก ในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 30 Thailand International Motor Expo 2013 เมื่อช่วงปลายปี 2556 ที่ผ่านมา ก็ถึงเวลาที่ซูซูกิ จะส่งออกรถยนต์รุ่นนี้ ล็อตแรก จำนวน 841 คัน จากท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี ไปจำหน่ายยังตลาดยุโรป
    
ซูซูกิ เซเลริโอ้ มาตรฐานส่งออกยุโรป เป็นรถยนต์คอมแพ็คคาร์ ขนาดเครื่องยนต์ 1 พัน ซีซี  มีคุณสมบัติโดดเด่นทั้งในด้านการประหยัดพลังงานและลดการปล่อยมลพิษ รองรับการใช้น้ำมันมาตรฐานยูโร 5 (ยูโร ไฟว์) ผ่านการทดสอบการปกป้องผู้โดยสารในกรณีที่เกิดการชนทั้งด้านหน้าและด้านข้าง ตามมาตรฐาน UN ECE R94 และ R95 ซึ่งเป็นมาตรฐานที่บังคับใช้ในยุโรปและญี่ปุ่น ตั้งเป้าการส่งออกไปตลาดยุโรป 3 หมื่นคันต่อปี 

การส่งออกซูซูกิ เซเลริโอ้ ครั้งนี้ สะท้อนความเชื่อมั่นต่อการใช้ไทยเป็นฐานลงทุน และ ซูซูกิ ยังเป็น 1 ใน 10 บริษัทรถยนต์ที่ยื่นขอรับการส่งเสริมการลงทุนในโครงการอีโคคาร์ เฟส 2 โดยมีแผนขยายกำลังการผลิต จาก 5 หมื่นคันต่อปี เป็น 1 แสนคัน ภายในปี 2559   
    
ตลาดยุโรป ให้ความนิยมรถยนต์นั่งขนาดเล็ก เพราะคล่องตัวและประหยัดน้ำมัน ขณะที่ ภาพรวมตลาดในไทย แม้อาจไม่คึกคัก เพราะกำลังซื้อผู้บริโภค ถูกดึงออกไปจากโครงการรถคันแรก แต่ ซูซูกิ เชื่อว่า กำลังซื้อเหล่านี้ จะกลับมาในปีหน้า  
ไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ การทำตลาดรถยนต์จะแข่งขันสูง ทั้งในด้านราคาและโปรโมชั่น แต่ ซูซูกิ ไม่เน้นการทำตลาดสไตล์นี้ เพราะอีโคคาร์ มีราคาถูกอยู่แล้ว และจะเน้นการแนะนำให้ผู้บริโภคได้รู้จัก สัมผัสประสบการณ์การขับขี่อีโคคาร์ด้วยตัวเอง 

ซึ่งเฉพาะ รุ่นเซเลริโอ้ มีผู้สนใจเข้าทดลองขับกว่า 3 หมื่นคน โดย ซูซูกิ คาดหวังว่าจะมีผู้ทดลองขับอย่างน้อย 40%  ตัดสินใจเป็นเจ้าของ เซเลริโอ รุ่นนี้ 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog