มาสเตอร์ แอด ซื้อหุ้น บริษัท โอเพ่น เพลย์ ซึ่งเป็นบริษัทสื่อที่ได้สิทธิเข้าบริหารพื้นที่โฆษณาในปั๊ม ปตท.และร้านจิฟฟี่ ส่วนภาพรวมการใช้สื่อโฆษณาในช่วง 9 เดือนแรกปีนี้ต่ำกว่าเป้าหมาย เนื่องจากเจ้าของสินค้าชะลอการตัดสินใจใช้สื่อ
นายนพดล ตัณศลารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) หรือ MACO เปิดเผยว่า บริษัท มาสเตอร์ แอนด์ มอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ MACO ได้เข้าถือหุ้นในบริษัท โอเพ่น เพลย์ จำกัด ร้อยละ 80 ซึ่งเป็นบริษัทได้รับสิทธิสัมปทานบริหารพื้นที่สื่อโฆษณาในสถานีบริการ น้ำมัน ปตท.-จิฟฟี่ ของกลุ่ม ปตท.ซึ่งมีส่วนแบ่งการตลาดรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งทำให้บริษัทฯ สามารถขยายพื้นที่สื่อโฆษณาในสถานีบริการน้ำมัน ซึ่งถือเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพการเติบโตของสื่อโฆษณาที่ดี โดยจะติดตั้งสื่อโฆษณารูปแบบ Light Box ที่สามารถแสดงภาพได้ดีทั้งกลางวันและกลางคืน ในบริเวณด้านใน และบริเวณทางออกของสถานีบริการน้ำมัน ปตท.-จิฟฟี่ ทั่วประเทศ
สำหรับเป้าหมายของกลุ่มลูกค้าที่มาใช้สื่อโฆษณา Light Box นั้น จะเป็นกลุ่มสินค้าของกินของใช้ หรือ FMCG ทั้งหมด รวมถึงกลุ่มธนาคาร บัตรเครดิต กลุ่มประกันชีวิต ประกันภัย กลุ่มรถยนต์ เป็นต้น เนื่องจากเป็นช่องทางที่สามารถสื่อสารข้อมูลการตลาดไปยังผู้บริโภคเป้าหมาย ถึงกว่า 2 ล้าน 3 แสนคนต่อวัน
การรุกสื่อโฆษณาในสถานีบริการน้ำมัน ปตท ถือเป็นหนึ่งในแผนดำเนินธุรกิจที่บริษัท ต้องการกระจายของสื่อโฆษณาในลักษณะ Networking Media ที่สามารถครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายทั้งในกรุงเทพฯ และตามถนนสายหลักในจังหวัด เชื่อว่า จากการรุกสื่อโฆษณาในครั้งนี้ จะทำรายได้ 60 ล้านบาทในปี 2558
ขณะที่ภาพรวมผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนแรกของปีนี้ บริษัทฯ มีรายได้จากการขายและบริการ 464 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 103 ล้านบาท ส่วนไตรมาส 3/57 มีรายได้จากการขายและบริการ 143 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 28 ล้าน 5 แสน 6 หมื่นบาท ถือว่ามีเติบโตต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้ เนื่องจากปัจจัยเศรษฐกิจและกำลังซื้อของผู้บริโภคชะลอตัวลง ทำให้เจ้าของสินค้าจำกัดเม็ดเงินการใช้สื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัย
Source